TRẺ » Đời sống trẻ

Con yêu đồng tính, bố mẹ sốc

Thứ bảy, 07/07/2012 08:03

Một lần từ công ty về nhà đột xuất để lấy tài liệu, chị Mai chết đứng ngay tại chỗ khi thấy đứa con trai út đang ưỡn ẹo trong tay... thằng con trai khác. Hai đứa đã cởi bỏ hết quần áo, chỉ mặc độc chiếc quần con.

Cô con gái chị M.T ( Hoàn Kiếm, Hà Nội) vốn nổi tiếng ngoan hiền và học giỏi. Tuy nhiên, có một điều lạ là cả mấy năm đi học gần như cô bé có rất ít bạn và chưa bao giờ dẫn bạn về nhà. Đi học về là con bé chui tiệt vào phòng rồi ở riết luôn trong đó.

Nghĩ con ít nói lại lo học, từ từ lớn lên rồi sẽ thay đổi nên anh chị cũng không mảy may nghi ngờ. Cho đến khi, chị M.T tình cờ dọn phòng đã nhặt được quyển nhật ký dày cộp của con. Tò mò, chị mở ra xem với mục đích tìm hiểu xem cô con gái đang tuổi trưởng thành nghĩ gì.

Điều khiến chị sốc nặng, là trong quyển nhật ký màu hồng, con gái chị xưng "vợ chồng" với... một đứa con gái khác. Và đứa kia cũng viết lại cho con chị, dạng "thư tay" bằng nhật ký. Mắt chị hoa lên khi đọc đến đoạn con gái tự thừa nhận mình là một lesbian chính hiệu, và hai đứa đã... hôn nhau nhiều lần.

Không đành lòng chấp nhận chuyện “kinh khủng” này, chị lén giấu chồng thuê thám tử theo dõi con gái. Và từ đây sự thật chính thức được hé lộ. Con gái chị đang cặp với một "lesbian", nhìn qua chắc ai cũng tưởng con bé là con trai vì ăn mặc cũng hầm hố và cắt tóc "chất" như con trai.

Hằng ngày, sau giờ tan trường, hai đứa quấn lấy nhau như đôi tình nhân thực sự. Chúng đèo nhau ngoài đường mà cứ ôm cứng như sợ đứa kia "bay" mất. Chị phát hiện ra nhiều khi con chị nói dối đi học thêm, nhưng thực chất là đi chơi với đứa mà con gái chị gọi là “ông xã” kia. Những lần ấy, hai đứa lại rủ nhau vào nhà nghỉ ở khu Đầm Trấu thậm thụt suốt cả buổi chiều.

(Ảnh minh họa)

Về nhà, anh chị tra khảo vặn vẹo đủ điều, nhưng phải tới lúc cho con xem thẳng đống ảnh thì cô bé mới chịu nhận. Chị khóc lóc vật vã bắt con gái chọn giữa gia đình và người bạn gái kia suốt mấy tuần. Chị bỏ ăn, mất ngủ đến thảm hại, con gái mới ừ hữ là "sẽ bỏ, nhưng chưa chắc sẽ... không yêu 'con' khác".

Chị và chồng cũng cất công lên mạng và tìm tới các chuyên gia tâm lý để tìm hiểu thêm về đồng tính nữ. Nhưng cứ nghĩ đến những hình ảnh kinh khủng mà mình tận mắt chứng kiến, chị T vừa thấy xót xa lại vừa ớn lạnh. Sự thật con mình yêu les khiến chị không sao sống yên ổn được.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, chị Nguyễn Thị B (Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện con mình có vấn đề về giới tính khi vô tình bắt gặp con đang xem phim sex của thế giới thứ 3. Bán tín bán nghi, nhân lúc con trai đi học chị đã bật máy tính con lên kiểm tra.

Điều này đã khiến chị phát hiện sự thật kinh hoàng về cậu con trai 17 tuổi vốn ít nói: trong ổ D là hàng loạt folder ảnh chụp con chị và 2,3 cậu con trai khác. Mỗi folder lại để tên một người, và con trai chị thì tha hồ diễn cảnh... hôn hít, ôm ấp, thậm chí không mặc gì "tự sướng" trước gương. Việc đặt tên folder được hiểu là những "người tình đã qua" của Thành, con trai chị.

Nhưng như thế vẫn sốc bằng chuyện nhà chị Mai (kế toán một công ty xuất nhập khẩu ở đường Láng). Một lần từ công ty về nhà đột xuất để lấy tài liệu, chị chết đứng ngay tại chỗ khi thấy đứa con trai út đang ưỡn ẹo trong tay... thằng con trai khác, mà nó hay giới thiệu là "bạn thân của con mới từ Úc về chơi". Hai đứa đã cởi bỏ hết quần áo, chỉ mặc độc chiếc quần con.

Quá sốc trước cảnh tượng diễn ra trước mắt, chị Mai sững lại mấy giây rồi lao vào vừa khóc vừa chửi mắng "đôi tình nhân". Sau đó chị phải tức tốc nhập viện vì bị stress nặng. 

Mất mấy tháng để điều trị, ngất lên ngất xuống giờ chị đã tỉnh táo hơn để nhìn nhận vấn đề. Được sự tư vấn của nhiều người, anh chị nhận ra rằng đồng tính là bẩm sinh chứ không phải một căn bệnh đáng ghê sợ. Chị cũng phát hiện ra con chị thực sự "lao vào vòng tay" cậu bạn này từ lâu rồi, hai đứa còn đợi chờ nhau suốt 2 năm cậu kia đi du học, giờ thì chúng đòi đến với nhau vì "không có gì chia rẽ được chúng con nữa".

Chị ngậm ngùi: “Con cái sinh ra như thế chẳng ai muốn và cũng không thay đổi được. Cho nên, chỉ duy nhất có một con đường là cùng song hành và chia sẻ với con. Đúng là không dễ dàng gì nhưng dù sao đó cũng là con của mình, là máu mủ mình sinh ra. Đến bản thân bố mẹ còn hắt hủi chúng thì con cái còn biết dựa vào ai. Học cách chấp nhận đó là tất cả những gì tôi làm được cho con trai tôi khi biết cháu như vậy.”

Chia sẻ với chúng tôi về vấn đề này, PGS.TS Trịnh Hòa Bình (giám đốc TT Dư luận xã hội - Viện Xã hội học) cho biết: Tâm lý chung của các vị phụ huynh đều không ai muốn con mình bị đồng tính. Con người ta sinh ra phải có giới tính rõ ràng. Vì thế, phản ứng đầu tiên của họ là đều cảm thấy thất vọng và chán nản. Thậm chí có người còn tuyệt vọng cho rằng đó là một sự tai ương, báo ứng. Nhiều người gặp trường hợp này không biết bấu víu vào đâu nên ứng xử một cách tự nhiên, tự phát. Ngay cả chính bố mẹ ruột cũng kì thị chính con đẻ của mình.

Nếu con mình rơi vào hoàn cảnh ấy, sau phút choáng váng ban đầu, các phụ huynh cần phải chăm sóc và quan tâm con, đừng để con rơi vào mặc cảm. Đừng khiến các cháu thu mình lại và thù ghét chính cộng đồng xã hội.

PGS.TS Trịnh Hòa Bình cũng khuyên các bậc phụ huynh nên tìm đến những chuyên gia tâm lý xin sự tư vấn, giúp đỡ, để có thể lựa chọn phương án tối ưu hơn trong hoàn cảnh này.

TTVN