TRẺ » Đời sống trẻ

Cộng đồng lật tẩy bà bầu chuyên ngất xin tiền người qua đường

Thứ hai, 12/10/2015 06:43

Câu chuyện bà bầu chuyên ngất xin tiền khiến cộng đồng liên tục chia sẻ để mọi người cảnh giác. Không ít người vì thương xót đã bị lừa bởi bà bầu chuyên ngất xin tiền.

Câu chuyện bà bầu chuyên ngất xin tiền người qua đường tại Hà Nội đang được cộng đồng mạng liên tục chia sẻ để kêu gọi mọi người cảnh giác.

Câu chuyện bà bầu chuyên ngất xin tiền người đi đường đang gây xôn xao cộng đồng mạng

Một người đàn ông đã vô cùng hạnh phúc khi chia sẻ việc đã giúp đỡ được người phụ nữ bụng mang dạ chửa này lúc khó khăn. Anh cho biết: "Sáng nay mình đi làm, gặp một chị tự nhiên ngã chầm chậm nằm xuống đường, một cánh tay đỡ đầu nên không va chạm mạnh gì cả.

Mình chợt nghĩ liệu có lừa đảo hay không, xã hội giờ nhiều bọn đánh vào tâm lý tốt bụng người Việt Nam. Mình đi quá khoảng chục mét rồi quay lại, đỗ xe thì cũng có mấy người dừng lại. Mọi người hỏi han sao thế thì khoảng 30 giây thấy chị này lơ mơ tỉnh dậy.

Một anh và một em gái đỡ chị này ngồi dậy lên vệ đường. Mình cũng thò tay đỡ nhưng quan sát là chủ yếu. Mình và mọi người hỏi gì cũng không nói, thấy bụng bầu to nên mọi người thương.

Mỗi người dúi 50.000 đồng hay 100.000 đồng, tổng cộng được khoảng 300.000 đồng. Lúc này, em gái trẻ tóc ngắn nhiệt tình chợt lôi lọ sữa ra cho chị ấy uống. Chị mút đúng vài giây là hết cả lọ sữa, rồi mọi người tản dần đi hết, còn lại mình và một nam thanh niên.

Lúc này hỏi han thì chị ấy kể là quê Thanh Hóa, bỏ nhà đi, bố mẹ không mắng mỏ gì nhưng xấu hổ, tủi thân và tự bỏ đi, xin việc không đâu nhận vì bụng to 8 tháng rồi.

Anh kia ngồi tâm sự rất kĩ, nói bố mẹ chị đang lo. Khuyên được một lúc, mình cũng nhờ anh ấy chở chị ra bến xe Mỹ Đình để về quê, vì ở đây không có ai thân thích. Trước khi đi, mình có dúi thêm ít tiền”.

Không ít cư dân mạng tin vào câu chuyện đáng thương của bà bầu chuyên ngất xin tiền người qua đường

Tuy nhiên, ngay sau khi chàng trai này chia sẻ, rất nhiều người đã nhận ra "gương mặt thân quen" này và bóc bài lừa đảo của bà bầu chuyên ngất xin tiền. Một bạn đã đưa ra phương án hữu hiệu để giải quyết trong trường hợp này: “Các bạn đi trên đường, nếu thấy bạn gái nào như trong ảnh thì để ý. Khi nào bạn ấy ngất hãy cho vào viện khám luôn nhé, đừng cho tiền hay ăn uống làm gì.

Mấy tháng nay, cô nàng hay ngất dọc đường ở Hà Nội lắm, trông tội nghiệp cực kỳ. Mọi lần đều được cho tiền, cho ăn uống, quan tâm đưa hẳn ra bến xe cho bạn ấy về quê.

Bạn gái này, thanh niên hoại tử chân và anh chàng to khoẻ hay ngất dọc đường là 3 trường hợp được cảnh báo nhiều nhất nên mọi người nhớ phòng tránh nhé! Lừa đảo đấy!”.

Rất nhiều người cũng đăng hình ảnh của bà bầu này và cho biết họ đã gặp ở nhiều địa điểm khác nhau, nhưng đều với "kịch bản" bầu to, đói lả bị ngất và cuộc sống éo le, nhằm lợi dụng lòng tốt của mọi người. Thậm chí có người còn khẳng định bà bầu chuyên ngất xin tiền này gần nhà mình và ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) chứ không phải quê Thanh Hóa như thường kể.

Nhiều bình luận còn cho rằng ngay cả việc mang thai cũng là giả, khi 3 tháng trước họ gặp bụng bầu của cô nàng vẫn không hề khác hiện tại.

Chiêu trò của bà bầu chuyên ngất xin tiền đã bị nhiều người lật mặt

Hong Lam (Theo Giadinhvietnam.com)