TRẺ » Đời sống trẻ

Cộng đồng 'rung rinh' với clip 'Trao cảm xúc, nhận hạnh phúc'

Thứ bảy, 15/08/2015 09:58

Sau 24 giờ sau khi đăng clip “Trao cảm xúc - Nhận hạnh phúc” đã trở thành một hiện tượng lấy nước mắt của cư dân mạng và thu hút sự chú ý của truyền thông…

Từ các tờ báo online uy tín đến các trang mạng xã hội như Facebook hay Youtube đều ngập tràn những chia sẻ của các bạn trẻ về thông điệp chia sẻ cảm xúc chân thật của clip. “Cảm động”, “ý nghĩa”, “sâu sắc” - đó là những cảm nhận chung của đông đảo cư dân mạng.

Công động mạng xôn xao vì clip Trao cảm xúc, nhận hạnh phúc, hơn 91k view trong phong thời gian ngắn

Ngay từ những cảnh mở đầu, clip đã đưa ra một “nghịch lý”: Người Việt Nam dù thân thiện, cởi mở nhưng lại hiếm khi nào bộc lộ những cảm xúc sâu kín với người thân yêu. Thật vậy, có rất nhiều cảm xúc đặc biệt như tự hào, yêu thương, cảm ơn, xin lỗi, tự hào,… vẫn thường bị chúng ta bỏ qua, chọn im lặng thay vì nói ra với người mình yêu thương. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta tìm cách bày tỏ lòng mình? Với câu hỏi “cắc cớ” này, clip dẫn dắt người xem theo chân 3 nhân vật ở ngay chính Sài Gòn thân thuộc, cùng họ gửi gắm những xúc cảm khó nói đến người thân yêu với một vị “sứ giả” tinh tế làm cầu nối.

Đó là câu chuyện về một người cha vừa hãnh diện, vừa xót xa thương cô con gái đã hy sinh hạnh phúc riêng để chăm lo cho gia đình, hay về một chàng trai nhút nhát luôn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngỏ lời yêu cô bạn, một người con đồng tính muốn gửi lời cảm ơn đến mẹ đã luôn yêu thương, chấp nhận cho anh sống đúng với giới tính của mình. Mỗi người đều chất chứa tâm sự riêng nhưng cảm thấy không thật sự dễ dàng để trực tiếp giải bày nên phải nhờ đến sự hỗ trợ của Coca-Cola để bày tỏ lòng mình. Chủ đề sẻ chia cảm xúc không mới, nhưng cách thực hiện mộc mạc, chân thật như một đoạn phim tư liệu đã khắc họa rõ nét tình yêu thương giữa cha – con, mẹ - con, tình yêu tuổi trẻ theo một cách mới mẻ. Thông điệp của đoạn video “Đừng ngại ngần mở lòng trao cảm xúc đến những người thân yêu quanh ta” nhờ đó đã được đông đảo cộng đồng mạng đón nhận.

Nhiều khán giả hóm hỉnh chia sẻ họ sẽ học hỏi các nhân vật trong clip để bộc lộ tình cảm với những người thân yêu

Ngay từ khi vừa xuất hiện, clip đã tạo được một hiệu ứng tích cực trong giới trẻ. Không chỉ dừng lại ở con số nửa triệu lượt view ấn tượng sau một ngày lên sóng cùng hàng ngàn lượng like, comments trên Facebook, Youtube, hay được hàng loạt nghệ sĩ, ngưởi nổi tiếng như Trang Hạ, Chi Pu, Hari Won, Ái Phương,… hưởng ứng, đoạn clip “ấm lòng” này còn lan tỏa tích cực cả trong cuộc sống hàng ngày. Rất nhiều bạn trẻ cho biết, họ đã mạnh dạn trao cảm xúc hơn sau khi xem clip và cảm nhận cuộc sống đáng yêu và ý nghĩa hơn.

Giới trẻ có thêm động lực để bày tò tình cảm ngay thay vì chờ đợi

Có bạn trẻ lại tự nhủ cần “chỉnh đốn” bản thân để quan tâm đến những người thân yêu nhiều hơn

Bên cạnh “Cảm ơn”, “Iu” hay “Tự hào”, còn có rất nhiều những tâm tư, tình cảm cần được giải bày được xếp vào danh sách “khó nói” việc gửi lời động viên “Cố lên nào”, ngỏ lời “Ôm một cái”, diễn tả sự nhớ nhung hay gửi lời “Xin lỗi”. Với sự hiện diện của bộ sưu tập 7 biểu tượng cảm xúc đặc biệt mới toanh in lon và chai nhựa Coca-Cola, chắc chắn những cảm xúc của bạn sẽ được trao gửi trọn vẹn.

Cùng nghe clip 'Trao cảm xúc, nhận hạnh phúc':

Atrudan (Theo Giadinhvietnam.com)