TRẺ » Đời sống trẻ

Công dụng ít người biết về chiếc áo lót mặc bên trong của tiền đạo Tiến Linh

Thứ sáu, 20/05/2022 10:27

Màn khoe 'áo lót' ăn mừng chiến thắng của cầu thủ Tiến Linh trong trận đấu giữa 2 đội U23 Malaysia và U23 Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Nhiều người tò mò tự hỏi liệu chiếc áo màu đen mặc trong áo thi đấu của Tiến Linh có tác dụng gì?

Hai đội U23 Malaysia và U23 Việt Nam đã có những giây phút thi đấu nghẹt thở để giành vé vào Chung kết Sea Games 31. Kết quả chung cuộc, Tiến Linh ghi bàn ở hiệp phụ giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Bàn thắng "quý như vàng" của Tiến Linh khiến khán giả trên sân vận động Việt Trì và những người xem qua truyền hình như vỡ òa.

Ngay khi ghi bàn vào lưới đối thủ, Tiến Linh đã chạy ra đường biên, cởi áo ăn mừng. Thế nhưng lần này, thay vì soi body xịn xò, dân mạng lại chỉ chú ý đến chiếc áo lót đen như áo crop-top chân sút trẻ mặc bên trong.

Nhiều người tò mò tự hỏi về công dụng của chiếc áo lót Tiến Linh mặc bên trong? Đơn giản nó chỉ để thấm mồ hôi hay còn lý do nào khác?

Công dụng của chiếc áo lót màu đen Tiến Linh mặc?

Theo nguồn tin được biết, thực ra, đây là chiếc áo lót thể thao, nằm trong kế hoạch kiểm tra thể lực cầu thủ. Chiếc áo này có tác dụng đo chỉ số của cầu thủ, giúp ban huấn luyện đưa ra phương án tập luyện phù hợp với từng người để tránh chấn thương.

Chiếc áo này có tác dụng đo chỉ số của cầu thủ, giúp ban huấn luyện đưa ra phương án tập luyện phù hợp với từng người.

Theo nhiều tờ báo nước ngoài, những chiếc áo đen này được xem như 'thiết bị thông minh'. Chúng sẽ đo hiệu suất của cầu thủ trên sân thông qua tốc độ, nhịp tim, nhiệt độ, quãng đường di chuyển hay khả năng chạy chỗ bứt tốc...

Đâu không chỉ là áo thông thường mà còn là thiết bị thông minh.

Nhờ đó, ban huấn luyện sẽ có nguồn thông tin chính xác để đưa ra những lời căn dặn và hướng dẫn để cầu thủ có thể sửa chữa các lỗi khi di chuyển nhằm hạn chế chấn thương tối đa.

Trong các trận thi đấu chính thức, các cầu thủ được phép sử dụng áo ngực 'công nghệ' này và họ cũng thường mặc loại áo ngực đen mỏng hơn áo lúc luyện tập để có thể mặc lót bên trong áo thi đấu.

Theo Facebook: Trần Chí Hiếu

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới