TRẺ » Đời sống trẻ

Cụ bà 90 tuổi bị lẫn, giấu từng bó tiền trong bao tải, con cháu đếm được hơn 22 triệu đồng

Thứ tư, 12/04/2023 09:47

Khi dọn đồ của bà, con cháu thấy có nhiều bao tải, túi ni lông đựng quần áo cũ rách nên định vứt bỏ, nhưng bà nhất quyết không cho, lúc kiểm tra mới biết đó là nơi cất giữ tiền.

Mới đây, dân mạng truyền tay nhau câu chuyện của bà Nguyễn Thị Tý (90 tuổi, sống ở Hạ Bằng, Thạch Thất, Hà Nội). Khi con cháu định phá dỡ căn nhà cũ để xây nhà 3 tầng kiên cố thì phát hiện rất nhiều bọc ni lông của bà Tý để quên trong bao tải.

Được biết, bà Tý sống một mình vì chồng bỏ đi từ hồi trẻ, con cái mất vì bệnh ung thư. Dù được họ hàng quan tâm nhưng bà luôn sống cuộc đời vô cùng tằn tiện, tích cóp. Khi anh Sự dọn nhà cho bà thì lẫn trong những đồ dùng đã cũ là những bọc nhỏ được gói trong nhiều lớp túi ni lông, giấy, bao xi măng và cuốn dây rất kỹ trong đó có đủ tiền cũ mới đủ mệnh giá. Cụ bà không còn minh mẫn, nên cũng chả nhớ đó là của mình.

Cụ bà 90 tuổi bị lẫn bỏ quên tiền trong các bao tải.

Đây chắc là các khoản tiền cụ được Nhà nước trợ cấp cho người già neo đơn, tiền con cháu mừng thọ, mừng tuổi... mà để lâu cụ quên mất. Gia đình đưa cả cho cụ giữ. Nhưng cuối buổi, cụ lại đưa cho mọi người 20 triệu đồng coi như tiền cụ đóng góp để lên nhà mới cùng gia đình.

Con cháu kiểm kê được hơn 22 triệu đồng.

Nhưng có lẽ gia đình không thể ngờ, đây lại lại là kỷ niệm vui vẻ cuối cùng bên cháu chắt của bà. Chiều tuần trước, khi đang ngồi ở sân bà bỗng ngã gục xuống đất. Gia đình sơ cứu cho bà rồi đưa bà đi bệnh viện. Rất tiếc bà bị đột quỵ, không qua khỏi.

Câu chuyện này khiến nhiều người xúc động: "Cả đời lam lũ, vất vả, chắt chiu. Giống Mẹ mình quá. Thương các cụ", "Cả đời tích góp cuối cùng cũng không được hưởng, thương cụ!", "Nhìn nhớ bà ngoại"...

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)