TRẺ » Đời sống trẻ

Cưới 8 năm không ngoại tình, liệu có bất thường?

Thứ ba, 17/01/2012 10:42

Tôi ngưỡng mộ bạn bè mình, những kẻ thất tình, hoặc vướng vào mối quan hệ ngoài luồng. Cuộc sống tình cảm của vợ chồng tôi suốt 8 năm qua vẫn bình yên lặng sóng. Liệu có bình thường?

Tôi năm nay 35 tuổi. Vợ chồng tôi yêu nhau trong suốt thời đại học. Kết hôn đã 8 năm qua, thành quả của tình yêu là một cậu nhóc 5 tuổi. Chung sống lâu như vậy, tình yêu thuở ban đầu giờ đã thành tình thân. Cuộc sống trôi qua bình yên, đầm ấm. Vợ chồng tôi đều là người sống rất chân thực. Tôi thấy trong đám bạn bè mình, kẻ độc thân hay những người đã kết hôn đều gặp sự cố về tình cảm, nào chuyện thất tình, yêu đơn phương, tới ngoại tình đủ cả. Dù họ khổ sở, đau đớn, nhưng đôi lúc khiến tôi ngưỡng mộ. Cuộc sống tình cảm của vợ chồng tôi suốt 8 năm qua vẫn bình yên lặng sóng. Liệu có bình thường?

Chuyên gia tâm lý trả lời

Chào bạn! Bạn cảm thấy ngưỡng mộ tình cảnh mà những người xung quanh đang có, thậm chí chán ngán với cuộc sống gia đình bình yên hiện nay. Những biểu hiện đó cho thấy bạn bắt đầu có xu hướng tìm kiếm những mối quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân.

Dựa theo phân tích của các nhà khoa học, tình yêu là một cỗ máy thích ứng, giúp gắn kết hai người. Trong thế giới tự nhiên, mỗi loài vật đều trải qua quá trình chọn lọc tự nhiên, kẻ chiến thắng và đủ sức hấp dẫn bạn tình mới có thể duy trì nòi giống của mình. Có thể nói, tính dục là động lực và bản năng nguyên thủy của muôn loài. Tính dục khiến bạn nghĩ ra đủ phương thức thú vị để hấp dẫn bạn tình, tình cảm yêu đương giúp bạn khoan dung và chấp nhận đối phương, ít nhất là tới khi sinh ra một đứa trẻ.

Sức hấp dẫn của nam giới ngày càng tăng theo độ tuổi, phụ nữ thì ngược lại. 30 – 40 tuổi là thời điểm chín muồi ở phái mạnh và phụ nữ là ở độ tuổi 20. Với những gì bạn tâm sự, tôi nhận thấy, khát vọng yêu đương hiện nay của bạn quả như một cô gái mới chớm 20. Nhưng bạn đang có một cuộc hôn nhân ổn định, một đứa trẻ dễ thương, nếu chỉ chăm chăm đáp ứng những nhu cầu thuộc về phần "con" trong mình, lãng quên phần người mang thuộc tính xã hội và trách nhiệm với gia đình, bạn sẽ bị chê trách, thậm chí hắt hủi bởi đã đi ngược với quy tắc đạo đức thông thường.   Tôi muốn cảnh tỉnh bạn, đừng vì dục vọng của bản thân mà đánh mất gia đình. Những tình cảm phiêu lưu như một thứ thuốc phiện, dù khiến bạn tận hưởng khoái cảm, nhưng những đau khổ vẫn đang chờ đợi phía trước. Yên bình, ổn định mới chính là trạng thái lý tưởng cho cuộc sống lứa đôi. Khi đối diện với những thứ tình cảm phiêu lưu, mới lạ, sự hiếu kỳ của bạn chính là biểu hiện ban đầu của thói ngoại tình. Hãy kìm hãm “thú dục” trong mình, đừng vì một phút xao lòng mà đánh mất tất cả.

Afamily