TRẺ » Đời sống trẻ

Cưới linh đình nhưng không đăng ký kết hôn, đến lúc bầu người vợ mới ngã ngửa với cuộc hôn nhân 'như phim'

Thứ bảy, 01/07/2023 16:28

Sóng gió hôn nhân của cô nàng bắt đầu từ lúc cho chồng bán vàng cưới và tranh chấp không hồi kết sau này.

Kết hôn là việc trọng đại cả đời nhưng không phải ai cũng thuận buồm xuôi gió. Có những người vì "yêu bằng tai, tin lời hứa bằng miệng" nên đã nhận cái kết đắng.

Như cô gái dưới đây kể về: "Một cuộc hôn nhân như phim... Mình chưa từng nghĩ sẽ thành ra như vậy!". Tin lời bạn trai mà kết hôn không cần đăng ký, bị lấy hết vàng cưới, đến lúc ôm bụng bầu về nhà bố mẹ đẻ cũng không yên.

"Hôm nay mạo phép chia sẻ hết câu chuyện hôn nhân như phim của mình.

Mang tiếng là có chồng nhưng mình chưa từng được kí vào giấy đăng kí kết hôn, vì lí do chồng “mất CCCD” (căn cước công dân - PV) trước ngày cưới và muốn kết hôn giả với người khác để đi nước ngoài (Về việc này mình không biết gì cho đến lúc mang bầu).

Cô và chồng không đăng ký kết hôn dù tổ chức đám cưới linh đình (Ảnh minh họa)

“Chồng” thì liên tục qua phòng trọ “nữ” để sửa máy tính và nấu cơm ăn, còn công khai cả trên Zalo.

Sau khi cưới thì hình cưới và phim cưới anh giấu luôn, số điện thoại chú chụp hình và USB phim cưới cũng mất luôn.

Câu chuyện dài nhất có lẽ là câu chuyện vàng cưới, sau ngày cưới thì anh bắt mình bán vàng để mua xe. Mình không chịu bán thì đập luôn cả hộp vàng gây áp lực cho mình, rồi mình cũng phải đồng ý bán, số tiền cũng khá nhiều (hơn 200 triệu). Và chồng mình mua xe bằng giấy độc thân.

Sau quá nhiều chuyện xảy ra thì vợ chồng chấp nhận dừng lại, mình mang bầu bị động thai nên về mẹ. Gia đình họ chối bỏ cuộc hôn nhân này nên mình có xin lại tiền vàng cưới gia đình mình đã cho vì họ đã lấy hết rồi nhưng đến bây giờ vẫn chưa có phản hồi từ gia đình họ.

(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng thì bắt mình phải kí giấy không liên quan gì đến chồng để anh đi lấy vợ khác.

Mình chỉ mong muốn lấy lại số tiền để lo cho con nhưng đổi lại là đơn kiện của chồng mình trong khi mình sắp đẻ.

Cả nửa năm nay xin xỏ đủ cách mà không nhận lại được số tiền cưới đó. Chồng mình có hứa trả mấy lần rồi nhưng đến giờ vẫn chưa thấy đâu. Cha mẹ mình xuống nói chuyện thì gia đình họ chửi cha mẹ mình không ra gì....

Vậy mà nay, người mình gọi là "chồng" làm đơn kiện mình đòi ly hôn (thực chất không chịu đăng ký kết hôn) thì trong vòng 1 tuần đã có giấy triệu tập. Nếu mình có làm gì vi phạm pháp luật, trái đạo lý xã hội, mình chấp nhận trừng phạt, chấp nhận 3 mặt đối chứng.

Chứ đây con trẻ thì có tội tình gì đâu. Vậy mà anh làm đơn kiện. Khai với pháp luật rằng:

Về hôn nhân: đòi yêu cầu ly hôn với mình. (Thật sự theo pháp luật, chúng mình có làm giấy đăng ký kết hôn đâu).

Về con cái: Không có con chung. Trong khi mình động thai + nghén nặng + cảm, sốt, mửa liên tục 1 tuần không dứt, phải dùng đến thuốc chống ói (thuốc chống ói dành cho bà bầu là phương án bất khả thi cuối cùng)... mà anh bảo không có con chung.

Về tài sản và nợ nần: Không yêu cầu giải quyết tài sản. Rồi sao không thấy đề cập đến số tiền hồi môn bên nhà gái.

Thật sự mình không thiết tha gì chồng này nữa chỉ mong muốn lấy lại đúng số tiền của mình để nuôi con mà thôi".

Dù thương nhưng nhiều dân mạng vẫn trách cô gái yêu quá mù quáng: "Vẫn biết là đáng thương nhưng không thể không buông lời cay đắng được, rằng bạn thực sự dốt nát mà mù quáng quá", "Chắc tình yêu từ một phía", "Yêu bằng tai và cái kết"....

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới