TRẺ » Đời sống trẻ

Cười ra nước mắt với bài văn tả thực về mẹ của bé trai lớp 1

Thứ năm, 01/10/2020 11:45

Bài văn tả người thân của bé trai khiến dân mạng cười bò vì quá dễ thương và đáng yêu.

Trí tưởng tượng của trẻ kết hợp với sự thật thà quá mức luôn mang đến cho phụ huynh và các giáo viên những pha "ngã ngữa". Bài văn của cậu con trai học lớp 1 được mẹ chia sẻ dưới đây là một ví dụ điển hình.

Được yêu cầu viết về "người thân trong gia đình em", cu cậu đã nhắm vào mẹ. Tuy nhận yêu mẹ nhưng cậu học trò dùng toàn những từ ngữ "siêu lầy" khiến phụ huynh phải "dở khóc dở cười" không biết đang khen hay chê.

Nguyên văn bài viết:

Bài văn tả mẹ của cậu bé lớp 1

"Trong gia đình, người em yêu thương nhất là mẹ. Mẹ tên là N.T. Hạnh, năm nay mẹ em 33 tuổi, mẹ em làm nghề giáo viên. Mẹ em có dáng người không cao lắm, da hơi trắng. Mẹ em nấu ăn cũng hơi ngon, bố em hay bảo ăn cũng tạm được.

Mỗi khi em được nghỉ học, em hay chạy ra sân chơi bắn súng nước với anh của em. Mẹ em đi ra quát to: 'Đi vào lớp nhanh lên', quát xong mẹ em lại bẩu (bảo) 'à quên, đi vào nhà nhanh lên'. Mẹ rất hay mua quần áo đẹp cho tụi em, xong mẹ bẩu 'da đen mặc quần áo xấu ma nó thèm nhìn'.

Phây búc của mẹ em tên là Hạnh Tồ còn của bố em là Chi Cồ.

Mỗi khi đi làm về mẹ hay bẩu: 'Chi Cồ ơi, hôm nay ở lớp mệt quá, Chi Cồ nấu ăn nhé'. Xong bố em lại bẩu 'không nấu được, thế có ăn được không?'. Mẹ em bẩu 'ăn tốt', xong bố em lại bẩu 'khôn thế'.

Em rất yêu mẹ của em, em hứa sẽ học thật giỏi để được đi xuất khẩu nước ngoài như mẹ em, (mẹ) bẩu 'lớn lên cho đi xuất khẩu hết.".

Bài văn khiến dân mạng không thể nhịn cười vì sự hài hước và dễ thương của cậu bé. Ngoài ra, nhiều người cũng nhận định là cậu bé này rất có khiếu quan sát khi "nhất cử nhất động" của bố mẹ đều không qua được mắt cậu.

Hiện, bài văn vẫn đang được dân mạng chia sẻ và bình luận rầm rộ.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới