TRẺ » Đời sống trẻ

Đã hết dịch nhưng nữ sinh viên vẫn được chủ trọ giảm tiền phòng vì lý do không ngờ

Thứ hai, 09/11/2020 11:58

Lòng tốt của bác chủ trọ với sinh viên nghèo khiến nhiều người cảm phục. Đa phần đều cho rằng, chị em cô gái may mắn vì có một người chủ trọ tốt bụng và tâm lý như vậy.

Quãng thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều sinh viên trên cả nước phải nghỉ học. Dù không bắt buộc nhưng nhiều chủ nhà trọ đã miễn giảm tiền thuê, giúp đỡ sinh viên gặp khó khăn. Hành động "tốt từ tâm" của họ khiến nhiều người xúc động.

Dù dịch đã lắng xuống, mọi hoạt động dần trở lại bình thường nhưng một cô gái mới đây vẫn được bác chủ trọ tốt bụng giảm tiền nhà. Lý do là bởi hai chị em quê ở miền Trung, nơi bị ảnh hưởng nặng nề do trận mưa lũ lịch sử vừa qua. Biết được nhiều này, chủ trọ đã bớt tiền phòng để san sẻ bớt khó khăn.

Gia đình sống ở nơi bị ảnh hưởng do mưa lũ, hai bạn sinh viên được bác chủ trọ miễn tiền phòng, chỉ lấy 300 nghìn điện nước (Ảnh minh họa).

Số tiền không quá lớn nhưng lòng tốt của bác chủ trọ khiến cô gái xúc động. Chia sẻ trên một diễn đàn của trường, nữ sinh viên viết:

"Mình năm nay năm 3 trường..., mình trọ cùng em họ tại 1 phòng trong ngõ trên đường Minh Khai. 2 đứa bằng tuổi, em mình học HUBT nên trọ đấy là cả 2 chị em đều gần trường đi học thuận lợi. Hôm nay đến ngày thanh toán tiền điện nước và tiền phòng hàng tháng (mùng 5 hàng tháng) cho bác chủ nhà, bác gửi 1 hoá đơn viết tay ở dưới tổng 1 triệu 953 nghìn...

- Của 2 con tháng này nhé.

- Dạ vâng, con đi làm chút con về con đóng ạ.

- Ừ nhưng thôi, tháng này bác lấy 300 nghìn gọi là tiền điện nước thôi.

- Ơ, sao con lại được bớt nhiều thế ạ.

- 2 đứa quê Hà Tĩnh đúng không? Bác nghe nhà 2 đứa tháng vừa rồi lụt rồi mưa bão bác thương lắm. Thôi tháng này bác bớt cho số lẻ, tiền còn lại con gửi về cho bố mẹ mà sửa nhà, mua sắm mấy vật dụng… khổ thân 2 đứa.

…Nói xong thì mình lại làm việc tiếp. Đến lúc về mình vẫn gửi bác đủ số tiền nhưng bác cũng chỉ lấy đúng 300 nghìn ra rồi nói lại:

- Thôi, các con không phải ngại đâu nhưng đừng nói với ai đấy 2 đứa nhé, các bạn phòng khác biết không hay.

Mình là người dân miền Trung, 1 trong những tỉnh cũng bị ảnh hưởng bởi trận lũ tháng vừa rồi. Hết lũ rồi lại mưa bão… nhà mình cũng bị ngập lụt và bố mẹ cũng phải nhịn đói mất 2 ngày mới có lương thực thực phẩm… Vì nhà mình không ở rìa đường lớn nên mọi người rất khó vào để tiếp tế. Những hình ảnh các bạn xem trên facebook, hay 1 số báo đài phần lớn là những người dân vùng ven đường lớn, lụt nhưng vẫn có thể đi vào được. Chứ như nhà mình ở phía trong xa, chỉ có chờ các anh chiến sĩ, cán bộ vào tiếp tế được thôi…Lúc đó mình cũng áy náy lắm…mà bác nói thêm:

- Không sao, sau này các con học giỏi, thành công, các con cảm ơn bác cũng chưa muộn. Giờ bác cũng chẳng biết mua sắm gì, thôi bác cứ có mấy đồng cho các con về giúp đỡ bố mẹ, 2 đứa cứ chăm chỉ học với làm đi. Đừng để bố mẹ buồn là được.

Ngay sau đấy có 1 bạn phòng khác tới đóng tiền nên mình xin phép đi về phòng. Cầm số tiền trong tay mà muốn rơi nước mắt… Giữa đất Hà Nội bon chen, sống chồng lên nhau…vẫn có những con người như vậy.

P/s: Mình không công khai thông tin vì sợ ảnh hưởng tới gia đình bác + các bạn phòng khác biết không hay. Bác đã nói vậy rồi… Cảm ơn các bạn đã đọc đến đây".

Lòng tốt của bác chủ trọ khiến nhiều người xúc động và ao ước nơi mình ở cũng có người chủ có tấm lòng như vậy:

- Người tốt quanh ta. Có bạn kia còn rút hết 1,5 tỷ tiết kiệm để dành mua nhà đi ủng hộ miền Trung mà.

- Mình cũng ở cùng anh chị chủ nhà tốt cực kỳ luôn! Tiền anh chị bớt hàng tháng rồi lúc Covid-19 tính ra chắc cũng phải được vài tháng tiền nhà hiện tại của mình rồi.

- Mong rằng bác chủ nhà mình cũng đọc được tus này

- Ở đâu cũng có người tốt mà. Chẳng qua là chúng ta gặp hay chưa thôi...

Nhiều người cũng mong ước có bác chủ trọ tốt bụng như vậy.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới