TRẺ » Đời sống trẻ

Dân mạng phát sốt với hoa kẽm nhung vừa sang lại rẻ và bền, chỉ cách làm cho người mới để làm ngay bình hoa đón Tết

Thứ ba, 23/01/2024 10:09

Nhiều người có xu chuyển sang hoa kẽm nhung một phần vì giá thành rẻ, mẫu mã cũng không hề kém cạnh hoa thật, chưa kể lại chơi được năm này năm khác.

Khoảng nửa năm đổ lại đây, phong trào handmade bằng loại kẽm nhung này bỗng dưng phát triển rầm rộ, thậm chí soán ngôi những cuộn len bởi không cần quá tỉ mẩn như đan móc, lại chẳng mất thời gian nhiều mà thành phẩm làm ra thì vẫn hết sức xuất sắc.

Dịp cận Tết này, rất nhiều những loài hoa được làm ra từ kẽm nhung được chia sẻ rầm rộ, từ tulip, ly, đồng tiền, cho tới các loài hoa đòi hỏi phức tạp hơn như đào, mai, lan, đều được chị em nghiên cứu và cho ra thành phẩm đẹp nức nở. Mỗi một chậu hoa có độ dài khoảng 50cm được bán với giá từ 200-500 nghìn đồng tùy vào số lượng chi tiết có trên cây.

Thời gian gần đây, những chậu hoa handmade từ kẽm nhung đang gây sốt.

Mức giá này được cho là vô cùng rẻ so với mặt hàng hoa thật được bày bán hiện nay. Người dân chuyển sang hoa kẽm nhung một phần vì giá thành rẻ, mẫu mã cũng không hề kém cạnh hoa thật, chưa kể lại chơi được năm này năm khác.

Hướng dẫn làm một số loại hoa đẹp bằng kẽm nhung đón Tết:

1. Làm hoa đào, hoa mai

Bạn hãy cắt kẽm nhung đỏ thành từng đoạn dài khoảng 4cm. Lấy 1 đoạn kẽm nhung, uốn công 1 đầu như hình 1, luồn đầu kia vào chính giữa vòng tròn rồi kéo ra để cố định cánh hoa. Bạn cứ làm như vậy cho tới khi được số cánh hoa mong muốn.

Để nhụy hoa lên 2/3 đoạn kẽm, gập lại, quấn trong phần kẽm ngắn hơn vào nhụy hoa để cố định. Lần lượt dán xen kẽ cánh hoa vào phần nhụy hoa để hoàn thành bông hoa đào. Dùng keo sáp nâu quấn quanh phần kẽm thừa ra làm cành hoa.

Lấy 1 đoạn kẽm nhung, bẻ cong 1 đầu. Dán keo sáp nâu quanh thân kẽm sao cho chừa lại phần đầu đã gấp để tạo hình nụ hoa.

Bạn hãy dùng keo sáp nâu quấn quanh thân kẽm để làm cành hoa. Khéo léo gắn nhụy, hoa đã làm vào cành để tạo hình một cành hoa lớn. Bước này đòi hỏi sự khéo léo, sáng tạo của bạn để làm nên những cành hoa đẹp, tự nhiên nhất.

2. Làm cây quất

Quấn thanh kẽm nhung dài quanh chiếc bút.

Dùng dây kẽm thắt ở giữa rồi tạo hình quả như mong muốn.

Quấn dây kẽm nhung màu xanh thành lá, cuối cùng gắn cành và lá lên ây để tạo hình cây quất như ý.

Một số loại hoa khác từ kẽm nhung bạn có thể tham khảo:

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới