TRẺ » Đời sống trẻ

Dân mạng săn lùng trọng tài Trung Quốc đẹp như tài tử sau chiến tích đội tuyển Olympic Việt Nam vào tứ kết

Thứ sáu, 24/08/2018 09:52

Trọng tài người Trung Quốc - Zhang Lei được cư dân mạng Việt Nam ráo riết săn lùng bởi vẻ ngoài điển trai như tài tử.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn còn lâng lâng trong niềm vui chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta bước vào vòng tứ kết. Sau trận đấu, bên cạnh sự quan tâm dành cho các cầu thủ cùng ban huấn luyện thì có một nhân vật gây chú ý không kém. Đó chính là trọng tài người Trung Quốc - Zhang Lei. Ông chính là người đã có những phán quyết công tâm làm nức lòng khán giả Việt.

Bước ngoặt trận đấu thuộc vòng 1/8 ASIAD 2018 là khoảnh khắc trọng tài chính rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ Sanad bên phía đội tuyển Bahrain sau pha vào bóng thô bạo với Văn Thanh. Tận dụng lợi thế hơn người, đội tuyển Olympic Việt Nam giành quyền kiểm soát thế trận trước khi đánh bại đối thủ bằng pha lập công của Công Phượng ở phút 88.

Trọng tài người Trung Quốc - Zhang Lei được dân mạng săn đón sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển Olympic tại vòng 1/8 ASIAD 2018

Trước đó, vị trọng tài này cũng thể hiện sự công minh khi cắt còi từ chối bàn thắng trong thế việt vị của cầu thủ Bughammar ở phút 24. Đây là tình huống khá nhạy cảm, nếu thủng lưới U23 Việt Nam có thể phải chiến đấu chật vật hơn trong khoảng thời gian còn lại.

Sau trận đấu, cộng đồng mạng Việt Nam lập tức săn lùng ráo riết vị "vua áo đen" điều khiển trận đấu lịch sử của đội tuyển Việt Nam. Được biết, nhân vật này tên là Zhang Lei, 36 tuổi, người Liêu Ninh (Trung Quốc), được công nhận trọng tài FIFA từ năm 2011. Ngoài ra, những hình ảnh, tin tức về Zhang Lei khá nhỏ giọt trên internet.

Không chỉ thể hiện sự ngưỡng mộ về tài năng, cư dân mạng còn "phát sốt" vì vẻ ngoài khá điển trai của Zhang Lei trong bức ảnh được cho là chụp từ thời điểm cách đây 6,7 năm

Cư dân mạng Việt Nam dành những lời "có cánh" và ráo riết săn lùng vị trọng tài này

Hoàng Mai (Theo Nld.com.vn)