TRẺ » Đời sống trẻ

Dân mạng tranh cãi chuyện chị chồng tương lai chê người yêu của em trai hậu đậu, nấu ăn dở

Thứ hai, 28/12/2020 13:03

Một số người cho rằng 'giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng' nhưng nhiều người lại bảo vệ người chị gái và cho rằng, em chồng tương lai đúng là người hậu đậu.

Khi ra mắt nhà bạn trai, các bạn nữ không chỉ được quan sát bởi mẹ chồng tương lai mà có thể là cả chị chồng tương lai.

Mới đây, một cô gái đã lên mạng kể về người yêu của em trai hậu đậu, nấu món gì cũng dở: "Có bạn nữ nào hậu đậu như người yêu của em trai mình không? Chào mọi người, mình và em trai mình đều là cựu sinh viên..., Mình K51, em trai thì là K56, mình lập gia đình rồi còn nó mới có người yêu, kém 1 tuổi. Cả 2 đứa đều ra trường đi làm rồi, trưởng thành rồi nhé, chứ không còn bé bỏng gì nữa đâu mà lần đầu con bé kia qua nhà mình. Không biết nó nấu nướng như nào mà lại thành ra như này. Hôm ấy chồng mình công tác ở Hà Nam, còn mình thì sang nhà bố mẹ vì bảo con bé kia nó sang, nó trổ tài nấu nướng ai ngờ:

Cắm cơm thì khô - Cái này mình không trách vì nếu không quen gạo thì sẽ không thể biết cho bao nhiêu nước là vừa. Làm trứng cuộn nhưng… cuộn cả vỏ, bố mình ăn cắn đến rộp cái hỏi là đứa nào làm trứng này mà còn để cả vỏ. May mà em trai mình nó nhận là “Chắc lúc con đập nó còn 1 chút”.

Luộc rau thì nhừ như cho trẻ con ăn, như ninh rau luôn, nước rau đỏ: Ai nấu ăn thì biết ngay, chắc kiểu này là luộc rau nhưng đậy vung xong để tới chín nhừ đây. Rán cá thì cháy hết 1 mặt do để lửa to. Còn chưa kể món thịt luộc, lúc mình đến là trong sống, ngoài chín, mình phải đứng luộc lại cho em ấy.

Còn lại dưa cà, thịt quay mua ngoài chợ thì không nói…Mình thề là chưa thấy đứa con gái nào hậu đậu như vậy, dính trọn combo cảm giác như lần đầu tự vào bếp làm. Nói mình chê thì mình cũng nhận là mình chê luôn, nếu là học sinh cấp 3 hoặc mới lên đại học thì mình không nói, đây 22, 23 tuổi. Đến nhà người yêu nếu đã làm thì làm cho tử tế, không thì thôi, không ai bắt làm cả. Sau đó mình có nói với em trai thì nó bảo mình là: Người yêu em làm cho cả nhà ăn là tốt lắm rồi, còn đòi hỏi như đầu bếp thì ai làm được?

'Mày không phải bao che, chị không cần nấu ăn như đầu bếp nhưng cũng phải biết làm mấy cái món cơ bản ấy'. Nói tóm lại là mình thấy hậu đậu, hay có thể là công chúa, là con cưng nhưng tại sao có thể đến mức thế được, chẳng nhẽ từng ấy năm chưa làm mấy cái món ấy bao giờ, ở nhà bố mẹ chiều quá sao?".

Cô gái chê người yêu của em trai hậu đậu, không biết nấu ăn.

Ngay sau đó, một số cư dân mạng cho rằng chị chồng tương lai này quá khắt khe: "Có bà chị chồng như này cũng khổ, em nó tuy không giỏi nhưng vẫn cố gắng làm là ok rồi, lần này không ngon rồi lần sau sẽ ngon thôi", "Bạn nam không có ý kiến gì về bạn nữ ấy là được rồi, vì sau này sống với bạn nữ là bạn nam chứ không phải gia đình bạn nam", "Nghe cái giọng điệu bà chị này là hơi mệt á", "Giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng nhở", "Mình nấu ăn từ lúc cấp 2 mà đầy lúc cũng bị như vậy mà, hậu đậu thì đã sao? Hậu đậu mà bị đánh giá là không được trang bị kĩ năng nấu cơ bản á? Kì cục nhỉ?".

Nhiều cư dân mạng bênh cô người yêu của em trai.

Tuy nhiên cũng có rất nhiều ý kiến bênh cô chị gái: "Mình không hiểu sao nhiều người bênh bạn nữ kia quá, phải chăng là quá dễ dãi? Cứ nói là chưa ngon rồi sẽ ngon, nấu cho ăn là tốt rồi. Ủa vậy 22,23 năm vừa qua là bỏ không? Là không học tập bồi đắp được 1 tí kỹ năng nấu nướng nào cả à? Đơn cử như cái món rau luộc đậy vung cho nhừ mà các bạn vẫn bênh được thì mình chịu rồi", "Rất đông đảo quần chúng bênh em kia, bảo chị hơn giặc bên Ngô. Nhưng chị ấy nói có sai gì không? 22-23 tuổi rồi chứ ít gì. Diễn dở thì đừng diễn, ráng diễn xong khán giả chê lại tự ái. Ra mắt lặt rau, dọn mâm, rửa bát là đủ điểm rồi. Đợi cái kết cưới nhau về tuần nó cho ăn 7 ngày như vậy xem thằng em còn bênh nổi không"...

Nhiều người lại cho rằng cô chị chê là đúng.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới