TRẺ » Đời sống trẻ

Đàn ông chỉ nghĩ về “chuyện ấy”?

Thứ bảy, 21/04/2012 08:27

Đàn ông chỉ nghĩ về “chuyện ấy” chỉ là ngộ nhận? Theo các nhà khoa học Isreal và Mỹ, sự thật đúng như vậy, không phải ngộ nhận. Nhu cầu xây dựng gia đình của những chàng trai si tình còn mãnh liệt hơn nhiều.

Các nhà nghiên cứu Isreal thuộc Đại học Bar-Han ở Ramat Gan đã tiến hành trắc nghiệm với sự tham gia của 65 tình nguyện viên. Trong số họ có một số đấng mày râu đã có vợ, những chàng trai mới yêu và chưa hề biết đến tình yêu. Với sự trợ giúp của máy điện não đồ các nhà khoa học đã ghi lại phản ứng não bộ của họ với những hình ảnh trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ở những ông bố trẻ và chàng trai mới si tình, nhóm nghiên cứu đã quan sát được dấu hiệu hoạt động tích cực hơn của những trung tâm não bộ: nhân nửa nằm và thể hạnh đào - bộ phận chịu trách nhiệm về người thân trong gia đình và khát vọng lập gia đình. Phản ứng trong những địa bàn đó mạnh hơn nhiều so với những chàng trai cô đơn, “chưa cùng ai”. Và phản ứng đó có cường độ mạnh nhất trong trường hợp những ông bố trẻ nhìn thấy hình ảnh của con đẻ. Điều đó có nghĩa, về mặt sinh lý học, cơ thể con người đã được “lập trình”, để phản ứng với con trẻ, thậm chí cả khi bản thân không ý thức được thực tế đó.

Đàn ông khao khát nhiều hơn phụ nữ?

Tuy nhiên tất cả không chỉ có vậy. Đồng nghiệp Mỹ của các nhà khoa học Isreal – GS HelenFisher, chuyên gia tâm lý Đại học Rutgers ở New York, tác giả cuốn sách “Tại sao chúng ta yêu” từng công bố nghiên cứu tương tự với kết quả khiến không ít người ngạc nhiên.

Nhu cầu xây dựng gia đình của những chàng trai si tình thường rất mãnh liệt (Ảnh minh họa)

Sau khi phỏng vấn trên 6 ngàn đàn ông và phụ nữ Mỹ, kết quả cho thấy, nhìn chung phái mày râu không chỉ si tình nhanh hơn, mà mong muốn xây dựng mối quan hệ ổn định cháy bỏng hơn so với phái đẹp. Chi tiết thú vị hơn: phái mày râu cũng đau khổ nhiều hơn và sâu sắc hơn – trường hợp hôn nhân tan vỡ. Nguy cơ tự tử của đấng nam nhi bị người yêu hoặc vợ ruồng bỏ tăng gấp 3 lần so với trường hợp không may gánh chịu những rủi ro cuộc đời như thất nghiệp hoặc kinh doanh phá sản. Những nghiên cứu của nhà khoa học Mỹ cũng chứng minh, chúng ta hoàn toàn không hiểu bản ngã đích thực của đàn ông.

Tình yêu giải phóng khỏi stress

Cũng may, tình yêu cũng có không ít mặt tốt. Các nhà khoa học Isrean thuộc Đại học Bar-Han đã yêu cầu 55 đối tượng si tình và 57 đối tượng cô đơn đánh giá 6 video clip. Mục đích của nghiên cứu là đo đạc mức độ stress xuất hiện trong thời gian xem phim – những tác phẩm vốn khơi dậy những tình cảm tiêu cực. Kết quả cho thấy: ở những người đang hạnh phúc với mối quan hệ, mức độ stress thấp hơn nhiều so với đồng loại vẫn đang vất vả tìm kiếm “nửa thứ hai”.

Dường như các hormone đã đóng vai trò tạo ra sự khác biệt đó. Tâm trạng phởn chí mà sự say đắm của tình yêu đã tạo ra làm cho chúng ta bình thản hơn và cảm thấy an toàn hơn – cả trong bối cảnh đối mặt với stress.

Tri Thức Trẻ