TRẺ » Đời sống trẻ

Dân văn phòng cúng tất niên có cả tiêu với chỉ, ẩn ý khiến đồng nghiệp nào cũng muốn

Thứ ba, 09/02/2021 19:45

Mới đây, màn cúng tất niên với mâm trái cây có mãng cầu, dừa, khổ qua nhưng lại có cả chỉ với hạt tiêu của dân văn phòng trong một công ty nọ đã khiến dân mạng không khỏi tò mò về ý nghĩa của những thứ kia.

Theo phong tục thì trước khi cúng bái, gia chủ thường chuẩn bị một mâm cỗ thịnh soạn hoặc một mâm ngũ quả được bày biện đẹp mắt. Nhưng trong tình huống này, lễ vật để cầu lại có một số thứ chẳng ai sử dụng cả.

Mâm ngũ quả được bày bao gồm quả na (mãng cầu) với ý nghĩa là chữ "cầu'', quả dừa được lột vỏ mang ý nghĩa là chữ ''vừa'' (dừa được gọi lái đi thành vừa), quả khổ qua mang ý nghĩa là ''qua''. 2 thứ còn lại là chỉ và hạt tiêu tượng trưng cho chữ ''chỉ tiêu''. Cả ngũ thứ này cộng lại cho ra câu: "Cầu vừa qua chỉ tiêu''.

Sau khi chuẩn bị xong mâm lễ, những nhân viên bá đạo này còn đợi đúng đến 2 giờ chiều nhằm cầu mong vượt chỉ tiêu 200%, để cho năm sau làm ăn phát đạt hơn năm trước.

Ngay sau khi chia sẻ, màn ''cầu vừa qua chỉ tiêu 200%'' này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng. Ai nấy đều cười nghiêng ngả trước suy nghĩ 'mặn mòi' của những nhân viên trong công ty này. Phải rất hài hước và 'lầy lội', họ mới có thể nghĩ ra những ý tưởng bá đạo, đến ông thổ cũng phải phá lên cười!

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới