TRẺ » Đời sống trẻ

Đặng Thị Cẩm Hằng đẹp hút hồn trong bộ ảnh mới

Thứ bảy, 20/02/2021 08:58

Đặng Thị Cẩm Hằng, cô gái xinh xắn, năng động, từng là trưởng ban tổ chức rất nhiều sự kiện kết nối cộng đồng người Việt tại Nhật.

Đặng Thị Cẩm Hằng (sinh năm 1998, quê Hà Tĩnh), luôn muốn truyền bá, giới thiệu vẻ đẹp văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè ở đất nước mặt trời mọc. Sau tốt nghiệp cấp 3, Cẩm Hằng đỗ trường Học viện báo chí và tuyền truyền nhưng không chọn lựa theo đuổi con đường đại học, cô gái nhỏ quyết định học tiếng Nhật để có thêm vốn ngoại ngữ và qua Nhật du học. Cẩm Hằng tâm sự: “Quyết định đến Nhật Bản chính là lúc mình cảm thấy phải đi nhiều hơn, không thể ngồi yên một chỗ mà hạn hẹp, kiềm chế đam mê khám phá. Những ngày đầu đặt chân sang, mọi thứ bỡ ngỡ, lạ lẫm, nhưng với bản tính của một người không chịu ngồi yên một nơi, mình đã rất nhanh chóng để thích nghi. Mình bắt đầu đi những địa điểm ở gần Tokyo, rồi cứ thế từng ngày trôi qua mình cảm thấy thích miền đất này nhiều hơn”.

Cẩm Hằng chia sẻ: “Đến bây giờ mình cảm thấy quyết định qua Nhật Bản du học là vô cùng đúng đắn. Bởi vốn kiến thức bao la vô tận, những gì chúng ta biết thực sự rất nhỏ nhoi. Mình vừa đi học vừa đi làm thêm và giờ là đi làm, dù bận rộn nhưng mình cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại”.

Ngoài sở thích vẽ tranh và du lịch, Cẩm Hằng là một mẫu người cực kì thích chụp ảnh. Cô nàng thường được mời làm mẫu ảnh cho một số thương hiệu mỹ phẩm ở Nhật.

Đi học xa nhà, Cẩm Hằng phải tập làm quen với cuộc sống tự lập. Nhưng cô không cảm thấy lạc lõng vì hễ có thời gian rảnh là Cẩm Hằng lại gọi điện về nhà, hỏi thăm sức khỏe người thâm và bố mẹ. Với Cẩm Hằng, gia đình chính là động lực lớn nhất giúp cô vượt qua mọi khó khăn, thử thách để chinh phục các mục tiêu của bản thân. Quan điểm sống của cô nàng: “Nếu được chọn trở thành một vĩ nhân hay là một người tốt, thì mình sẽ chọn trở thành một người tốt”. Về lý do, Hằng cho biết bản thân là tuýp người sống thiên về tình cảm là chính, cô luôn sống xoay quanh quan điểm này kể từ lúc còn bé.

Nói đến công việc làm Admin, Cẩm Hằng chia sẻ: "Việc làm Admin cũng như làm dâu trăm họ, phải luôn nhạy bén, tinh tế và thật sự chăm chỉ với công việc này. Nhờ kinh nghiệm làm Admin, mình có thêm được rất nhiều kỹ năng sống, tự tin hơn, có nhiều mối quan hệ và học tập được rất nhiều từ những người đi trước". Hằng hiện tại đang làm Admin cho những Fanpage lớn ở Nhật cũng như ở Việt Nam (Ohayo Japan, Phòng thú tội - Beat, Nhật Bản đến và yêu…).

Thành công bước đầu của Cẩm Hằng là trở thành nhân viên ưu tú cho một công ty lớn tại Nhật Bản chuyên giới thiệu việc làm và giúp đỡ các bạn du học sinh tại Nhật, sở hữu Fanpage có lượng theo dõi top đầu Nhật Bản là Ohayo Japan. Quan điểm sống của gái nhỏ đó là: "Nếu không thể trở thành một vĩ nhân, xin hãy là một người tốt". Là một người trẻ Hằng luôn cố gắng hết sức mình cống hiến cho xã hội. Ước mơ của cô gái bé nhỏ ấy đơn giản chỉ là nhìn thấy tất cả những người xung quanh có cuộc sống hạnh phúc và đủ đầy.

Theo Cẩm Hằng, con gái hiện đại không chỉ cần ngoại hình ưa nhìn mà còn cần kiến thức chắc, vốn sống ổn, biết đối nhân xử thế và đặc biệt phải luôn có một trái tim yêu thương. Cẩm Hằng cho rằng, Nhật Bản thật sự là một quốc gia đáng sống, đáng để trải nghiệm. Ở Nhật Bản 4 năm, cô cảm thấy tự hào vì bản thân đã vượt qua nhiều điều khó khăn trong cuộc sống. Mặc dù rất yêu và còn lưu luyến Nhật Bản, nhưng trong năm tới, Cẩm Hằng sẽ trở về Việt Nam, tìm một công việc phù hợp để được gần gia đình hơn.

Chúc cho Cẩm Hằng sẽ có một cuộc sống hạnh phúc và bình an tại xứ sở hoa anh đào.

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)