TRẺ » Đời sống trẻ

Đào Văn Thường - Thành công đến từ sự nỗ lực không ngừng

Thứ sáu, 12/03/2021 18:59

Đào Văn Thường - chàng trai trẻ 9x tự tìm tòi và sáng tạo những nội dung thu hút đã để lại nhiều dấu ấn qua từng video và thành công trên con đường mà mình đã chọn.

Từ chàng kỹ sư điện đến vlogger sáng tạo nội dung

Đào Văn Thường - chàng trai trẻ sinh năm 1994, sinh ra và lớn lên tại thôn Chể, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Là một chàng trai có năng khiếu về nghệ thuật, đặc biệt là sở thích về quay phim và chụp hình. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, vì cảm thấy theo đuổi đam mê có chút hơi viển vông và xa vời thực tế. Anh Thường quyết định thi vào trường đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp chuyên ngành điện tử, một trong những ngành “khá hot” lúc bấy giờ.

Anh Đào Văn Thường và nút vàng từ Youtube.

Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Thường đã xin việc ở rất nhiều nơi nhưng cảm thấy bản thân chưa thực sự yêu thích nghề điện nên chỉ sau một thời gian ngắn, anh lại xin nghỉ. Chính khoảng thời gian bắt đầu ra trường khiến anh bị stress nặng và anh đã tìm đến những video giải trí trên các trang mạng xã hội để giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống.

Khi nhìn thấy lượt view và tương tác khủng từ các video trên các kênh youtube, anh Thường lại đặt những câu hỏi như: tại sao video này lại có nhiều lượt xem đến vậy? Liệu những video họ làm ra có kiếm được lợi nhuận hay không? Và anh Thường bắt đầu quay trở lại với đam mê lúc nhỏ rồi tự lập một kênh riêng, nơi mà anh có thể chia sẻ cuộc sống thường ngày, thỏa sức sáng tạo những gì anh thích để mang đến niềm vui cho mọi người. Từ đó đến nay, anh Thường cũng không nghĩ rằng những video mà anh quay về cuộc sống đời thường lại đem đến thu nhập ổn định hàng tháng và trở thành công việc cố định đối với một người trẻ tuổi như anh.

Cái nghề “làm dâu trăm họ”

Để có được thành công như ngày hôm nay, anh Thường đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách. Nhớ lại quãng thời gian mới bắt đầu quay những video đầu tiên, anh chia sẻ: “Trước kia, tôi rất thích quay phim và chụp ảnh về cảnh vật xung quanh. Nhưng khi chuyển sang làm video về bản thân, kể về cuộc sống đời thường rồi chia sẻ tới mọi người thì đó lại là một áp lực rất lớn đối với tôi. Mọi thứ tôi đều phải tự mày mò tìm hiểu từ cách nói chuyện, cách edit video, xây dựng kịch bản để không bị quay hỏng quá nhiều, dựng bối cảnh và tìm ra những nội dung thu hút người xem”.

Những ngày đầu, một mình anh phải làm tất cả nên cũng rất vất vả, kinh tế không đủ mạnh nên hầu hết các video đều được chỉnh bằng điện thoại. Tuy nhiên mỗi video trên kênh chỉ có vài lượt xem, mọi nỗ lực đều đổ sông đổ bể khiến anh bị stress nặng và có một lần anh đã phải tạm dừng công việc suốt 3 tháng để cân bằng lại mọi thứ. Nhưng thật may mắn, khoảng thời gian đó, gia đình và bạn bè luôn ở bên động viên, ủng hộ anh hết mình để một lần nữa anh Thường có thể đứng lên làm lại từ đầu.

Bằng sự nỗ lực không ngừng tiếp thu những ý kiến đóng góp từ khán giả, anh đã tạo nên nhiều video thú vị, thu hút được lượng quan tâm lớn. Đây không chỉ là sự đầu tư về chất lượng nội dung mà còn là hình ảnh, cách quay để tạo nên sự cuốn hút, phong cách hấp dẫn rất riêng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Thường cho biết: “Để tạo ra được một video có chất lượng, bạn phải không ngừng học hỏi, nắm bắt những xu hướng mới, những câu thoại “hot trend”, căn chỉnh sao cho góc quay phải đẹp, cách chỉnh sửa cần được đầu tư. Bạn cũng nên dành nhiều thời gian hơn, tự mày mò trên mạng, thực hành nhiều hơn để có thể tạo nên sự khác biệt của chính mình. Ngoài các yếu tố gây cười, tôi cũng thường gửi gắm những giá trị nhân văn, bài học cuộc sống một cách tự nhiên, vui nhộn trong những câu chuyện mà tôi kể. Đó chính là sự khác biệt giữa video tôi tạo ra so với nhiều người khác”.

Giờ đây, anh Thường đã sở hữu cho mình 2 kênh Youtube là Duy Thường TV với 1,7 triệu lượt đăng ký và Duy Thường Team có hơn 1 triệu người theo dõi. Chia sẻ về dự định trong tương lai, anh Thường mong muốn kênh của mình sẽ có thêm nhiều người biết đến và mang tới các video chất lượng nhằm đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả đã yêu thích và ủng hộ anh trong suốt thời gian qua.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới