TRẺ » Đời sống trẻ

Đặt tên con theo người nổi tiếng, cặp vợ chồng bị chê bai vì cho rằng không phù hợp

Thứ tư, 21/06/2023 13:29

Việc lấy tên diễn viên Trung Quốc - Châu Tinh Trì để đặt cho con khiến bậc phụ huynh vấp phải ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Trên mạng xã hội mới đây vừa xuất hiện hình ảnh giấy khai sinh của một em bé với cái tên khá đặc biệt: Trần Châu Tinh Trì. Em bé này được sinh vào ngày 22/5/2023 vừa qua tại TP HCM.

Một đôi vợ chồng ở TP Hồ Chí Minh đặt tên con là Trần Châu Tinh Trì.

Ngay lập tức, nhiều người cho rằng chắc hẳn bố mẹ đã quá xem nhiều phim của Châu Tinh Trì nên mới đặt tên con như vậy. Một số người cho rằng tên hay nhưng cũng có người nghĩ rằng tên đó sẽ không phù hợp với con.

Cư dân mạng bình luận về cái tên này.

Ngay sau đó, người bố lên tiếng chia sẻ khi tên con bị bình luận tiêu cực: ''Tiểu Tinh xin chào các cô các chú ạ. Mẹ cháu họ Châu gốc Hoa. Bố cháu thì có cùng ngày sinh nhật với Tinh Gia. Thế nên cái tên này đặt không phải cho vui đâu. Các cô các chú đừng có tiêu cực quá''.

Người bố cũng tiết lộ thêm: '"Tinh có nghĩa là một tinh vân, một ngôi sao. Trì có nghĩa là tên tuổi được vang danh, nổi tiếng. Hơn cả, bé nhà mình sinh ngày 22/5, nghĩa là tròn 1 tháng sau sinh cũng đúng ngày sinh nhật của Tinh Gia. Vì thế mình luôn cảm giác mọi thứ có duyên với bé từ lúc lọt lòng". Cặp vợ chồng này cũng mong con sau này mang năng lượng tích cực, hài hước, vui vẻ giống như Châu Tinh Trì.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới