TRẺ » Đời sống trẻ

Đầu bếp 9X 'biến' trái đu đủ thành tác phẩm nghệ thuật đẹp như tranh siêu thực

Thứ năm, 10/12/2020 11:18

Có đam mê mãnh liệt với đu đủ nên một đầu bếp trẻ ở Hà Nội thường xuyên sử dụng trái cây này để tỉa thành các loại hoa súng, hoa sen... Những tác phẩm của anh đẹp tới mức người xem cứ ngỡ như photoshop.

Chủ nhân của các tác phẩm siêu đẹp này là anh chàng Linh Ngọc Châu, 23 tuổi, quê Thái Nguyên, hiện là đầu bếp ở một khách sạn nổi tiếng nhất nhì Hà Nội.

Ngọc Châu từng làm quen với bộ môn cắt tỉa hoa khi còn ngồi trên giảng đường. Ngoài ra, 9X còn chịu khó học hỏi trên kênh youtube, vì yêu thích phong cách tỉa hoa đu đủ từ một người cô gốc Hà thành nên quyết định chinh phục bộ môn nghệ thuật này.

Vốn có đam mê với đu đủ nên Châu thường xuyên sử dụng trái cây này để tỉa thành các loại hoa súng, hoa sen... Để tỉa hoa bằng đu đủ sao cho lung linh cần nhiều yếu tố, trong đó sự kiên trì và khéo léo không thể thiếu, ngoài ra nên biết cách lựa chọn nguyên liệu.

Theo Ngọc Châu, nên chọn những trái đu đủ ruột ít, cùi nhiều để khi cắt tỉa, bông hoa sẽ "nở" nhiều cánh hơn. Ngoài ra, một bông hoa "nở" từ đu đủ muốn lung linh không thể thiếu màu thực phẩm để nhuộm sắc.

Cái hồn của bông hoa chính là ở chi tiết uốn cánh và phối màu sao cho hài hoà và chân thật nhất.

Từ các củ quả vốn đơn thuần để nấu ăn nay lại trở thành tác phẩm nghệ thuật đẹp như tranh, nhiều người không khỏi trầm trồ trước tài biến hóa của chàng trai trẻ.

Để cho ra đời một bông hoa đơn giản, anh thường mất khoảng 30- 45 phút thực hiện. Những bông hoa cầu kì, nhiều lớp cánh hơn có thể mất tới 1- 2h. Mỗi tác phẩm sau khi hoàn thành sẽ được chủ nhân bọc nilon, bảo quản trong tủ lạnh và trưng bày trên mâm cỗ hoặc buổi tiệc.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới