TRẺ » Đời sống trẻ

Đậu phụ màu xanh đang gây xôn xao dân mạng, làm từ gì và ăn ngon không?

Thứ sáu, 12/07/2024 10:41

Khác với đậu phụ truyền thống, đậu phụ xanh có màu sắc bắt mắt hơn nhiều. Nhưng điều khiến dân mạng tò mò là ăn có ngon không?

Mới đây trên mạng truyền tay nhau những bìa đậu phụ màu xanh đẹp mắt kèm chú thích: "Nay ra chợ thấy hàng đậu có màu xanh xanh lạ lạ mới lân la hỏi thăm anh chủ thì anh bảo ăn thử đi nhà anh mới cho ra dòng sản phẩm mới là đậu phụ mát cha, ăn thì vẫn thế thôi, được cái màu nó xanh xanh bắt mắt.

Gọi là mát cha cho oai hứ thực ra làm từ đậu nành với lá dứa nên mới có màu này, trong tương lai có khi còn soán ngôi đậu phụ trắng truyền thống ấy chứ".

Đậu phụ màu xanh gây xôn xao dân mạng.

Bên dưới loạt ảnh này, nhiều người bình luận: "Có phở matcha rồi giờ lại đậu matcha nữa", "Địa chỉ ở đâu", "Sau tìm chỗ nào có đậu này thì mới ăn bún đậu", "Ship tỉnh không sốp?"...

Được biết loại đậu phụ này lạ là ở hương vị, màu sắc nhưng quen là ở những nguyên liệu hàng ngày mà chúng ta rất quen thuộc. Khi rán có độ giòn nhẹ bên ngoài, thơm mềm bên trong.

Ở Trung Quốc có một loại đậu phụ xanh khá phổ biến. Nhưng miếng đậu hũ này, nó giống như thạch, mềm mịn và mát lạnh. Màu xanh của đậu hũ được làm một loại lá cây trồng ở địa phương, sau đó đem trộn chung với bột gạo và nước trái cây. Thế nên, hương vị của loại đậu hũ này rất lạ, vào mùa hè người ta xem nó như một món tráng miệng giải nhiệt. Chính vì hương vị tuyệt vời của nó mà người dân xếp hàng mua rất nhiều.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới