TRẺ » Đời sống trẻ

Đậu xe ngoài đường bị tạt sơn chơi xấu, dân mạng chỉ chủ xe cách cứu xế cưng mà chỉ mất ít tiền

Thứ bảy, 04/06/2022 18:17

Dù chủ xe có đỗ xe sai nhưng nhiều dân mạng cho rằng hành động tạt sơn lên tài sản của người khác như trong ảnh cũng là không đúng mà chỉ cần báo lên cơ quan chức năng để xử lý.

Trên một diễn đàn chia sẻ một hình ảnh chiếc xe ô tô màu trắng bị tạt sơn đỏ: "Đậu xe ngoài đường mà không hiểu mình bị thanh niên nào chơi xấu, cay thật", người đăng ảnh viết. Có thể thấy chiếc xe màu trắng bị tạt hai đường sơn loang lổ. Dù chủ xe có đỗ xe sai nhưng nhiều dân mạng cho rằng hành động tạt sơn lên tài sản của người khác như trong ảnh cũng là không đúng mà chỉ cần báo lên cơ quan chức năng để xử lý.

Chiếc xe màu trắng bị tạt sơn do đỗ sai quy định.

Màu sơn loang lổ chắc hẳn chủ xe khi nhìn thấy sẽ phải "khóc thét".

Nhìn ảnh, nhiều người cho rằng: "Đỗ xe vào bãi tốn 25 nghìn thì không chịu cúe thích vứt ngoài đường cơ, giờ thì mất thời gian chưa".

Bên cạnh đó cũng có ý kiến mách chủ xe cách khắc phục:

Ca này vẫn cứu được vì sơn này dùng dầu tẩy là ra, lớp sơn tĩnh điện của xe sẽ không bong theo, tốn ít tiền thôi, sợ nó cào xước mới gọi là xót.

Theo kinh nghiệm của mình thì nên mua xăng về tẩy sơn cho sạch sẽ...

Bình luận của dân mạng.

Theo luật giao thông đường bộ đã có những điều khoản quy định cụ thể về việc dừng, đỗ xe. Tuy nhiên, trong không ít trường hợp, chủ ô tô vẫn "hồn nhiên" vi phạm.

Cụ thể Không được đỗ xe tại các vị trí sau: Bên trái đường một chiều; trước cổng trong phạm vi 05 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức; tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế; không được để phương tiện ở lòng đường, hè phố trái quy định;...

Đỗ xe trên đường phố phải đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới