TRẺ » Đời sống trẻ

Dạy chồng "chuyện ấy"

Thứ tư, 04/07/2012 14:31

Chị là người thích phá cách trong khi anh chỉ "chung thủy" với một lối mòn.

Chị kết hôn được hơn 2 năm. Vợ chồng chị bằng tuổi nhau nhưng dường như chồng chị rất thụ động trong chuyện đó.

Trong khi ấy, chị là người lãng mạn, thích phá cách và chịu khó đọc sách, báo, nhất là những kiến thức về chuyện phòng the. Từ trước đến giờ, chồng chị chỉ biết có vài tư thế. Có lẽ là người dễ bằng lòng nên không thấy anh có “ý kiến” gì để “làm mới” cả.

Có lần, chị chỉ cho chồng thấy một cách yêu “độc” thì anh ấy than: “Như bị điên”, làm chị mất hứng. Chị mua vài cuốn sách dạy kỹ năng phòng the nhưng chồng chị không bao giờ ngó qua.

Chị thấy bị áp lực vì không biết làm sao để thay đổi chồng? Chị  biết vài “mẹo” hay nhưng cũng không biết phải bắt đầu “dạy” chồng từ đâu?

Chị là người thích phá cách trong khi anh chỉ "chung thủy" với một lối mòn (Ảnh minh họa)

Ý kiến tư vấn

Nếu dùng từ “dạy” chồng, e là hơi nặng nề. Bởi với “chuyện ấy” thì tốt hơn cả là không ai cần “dạy” ai cả, mà đôi bên cần phối hợp ăn ý để bản thân và đối phương được hài lòng. Có thể có vài “chiêu” mà người vợ cho là hay muốn “chỉ giáo” cho chồng nhưng chồng lại thấy đó là những “kỹ thuật” không phù hợp hoặc đơn giản là anh ấy không thích.

Bởi thế nên gợi ý để chồng hiểu mong ước của người vợ và chịu đổi mới để tăng chất lượng phòng the là điều quan trọng. Bạn đừng im lặng “chịu trận”, cũng đừng vờ như mãn nguyện lắm. Phải thăm dò, tìm hiểu, trao đổi thì “chuyện đó” mới sớm hòa hợp được. Biết đâu chồng bạn cũng thích mới mẻ nhưng còn lúng túng giai đoạn “thăm dò”.

Hãy khéo léo chia sẻ những điều bạn thích và điều bạn không thích để chồng bạn biết “đường đi nước bước”. Hoặc khi “giao ban”, có thể dẫn dắt đối phương bằng ngôn ngữ cơ thể của bạn, “cầm tay chỉ việc” cho anh ấy.

Trong chuyện gì cũng thế, nếu không nói ra thì chồng bạn không thể đọc được suy nghĩ của bạn. Để hiểu nhau đòi hỏi cả hai phải cởi mở, trung thực nhưng cần tế nhị và biết thông cảm.

Mevabe