TRẺ » Đời sống trẻ

Đi trăng mật với mẹ chồng, thà ở nhà còn hơn

Thứ bảy, 16/06/2012 07:15

Ngọc bàng hoàng trước tin mẹ chồng sẽ đi Sapa cùng hưởng trăng mật với hai vợ chồng.

Khiếp đảm hơn nữa là mẹ dự tính sẽ ngủ chung phòng với con, thuê một phòng giường 3.

Chuyện thật như đùa. Thời đại nào rồi mà đi trăng mật mẹ chồng con theo đi. Ngọc kì kèo phàn nàn với chồng mới vỡ lẽ, đây là ý định của chồng. Số là, từ trước tới giờ mẹ chưa được đi du lịch xa, nhân dịp cả hai vợ chồng đi hưởng tuần trăng mật nên anh định cho mẹ đi cùng, đỡ tốn kém, lại chăm sóc được cho mẹ dễ bề hơn. Sau này, để mẹ đi một mình anh cũng không yên tâm.

Chồng hí hửng về xòe 3 tấm vé tàu ra khoe với vợ. Còn Ngọc thì mặt méo xệch: “đời còn gì vui”. Tưởng rằng lấy chồng sẽ được tuần trăng mật ra trò, phen này thà không đi còn sướng hơn là đi rồi lại phải lo lắng xem mẹ thích ăn gì, mẹ thích làm gì, mẹ thích chơi gì, đi đâu và lẽo đẽo theo mẹ hàng ngày. Đúng là cảnh làm dâu.

Khiếp đảm hơn nữa là mẹ dự tính sẽ ngủ chung phòng với con thuê một phòng giường 3. (ảnh minh họa)

Thế là vì chiều theo ý chồng và không muốn ngày đầu về làm dâu đã mất lòng mẹ, Hà đành gật đầu chịu đi. May thay, tới khách sạn, mẹ cũng biết ý mà để hai vợ chồng ở riêng một phòng. Nhưng tránh vỏ dưa thì gặp vỏ dừa. Có khi vợ chồng muốn đi chơi khuya, muốn ngắm đây ngắm đó thì mẹ đùng đùng đòi về vì mệt, buồn ngủ này nọ. Không đưa mẹ về thì mẹ càu nhàu mà chơi thế cũng chẳng thoải mái gì.

Có khi vợ chồng đang ngủ, đang vui vẻ thì mẹ chồng gọi điện, gõ cửa phòng thúc giục ầm ầm. Nói vui, lúc ấy mà đang hưng phấn thì cũng tụt hứng ngay. Thú thực, đi trăng mật cùng mẹ chồng là điều không thể và khó tưởng tượng được. Thôi thì, đành ngầm bồ hòn làm ngọt.

Giống như Ngọc, Hà cũng bẽ bàng khi biết tin mẹ chồng đòi đi trăng mật cùng hai vợ chồng. Lần này là mẹ đòi nhé, không phải là con cái tự nguyện cho đi. Chồng Hà không biết xử lý tình huống thế nào, Hà đành nhẹ nhàng, khéo léo với mẹ rằng, lần này chúng con đi sẽ mang ‘thành quả’v ề cho mẹ, sẽ cho mẹ có đứa cháu đích tôn. Nhưng cụ chẳng hiểu ý, cho rằng, việc chăn gối vợ chồng ấy phải là do mẹ chỉ tận tay thì mới khả khẩm được. Và muốn có cháu trai thì phải để mẹ ra tay mách mẹo cho. Cụ lo con cái còn trẻ chưa có kinh nghiệm trong ‘chuyện ấy’.

Giống như Ngọc, Hà cũng bẽ bàng khi biết tin mẹ chồng đòi đi trăng mật cùng hai vợ chồng.(ảnh minh họa)

Có cố tím lỹ lẽ mẹ cũng không nghe, không hài lòng. Với mẹ chồng Hà, việc này là hoàn toàn hợp tình hợp lý. Con cái đi chơi có mẹ đi cùng chẳng phải là cả nhà sum họp, cùng nhau hưởng thú vui không? Nếu nói như thế, chi bằng ở nhà còn vui hơn.

Chẳng phải Hà khó khăn gì với mẹ, cô cũng chưa biết mẹ tính tình ra sao, nhưng nói tới việc mẹ đòi bằng được cùng con cái đi trăng mật đã là việc khó chấp nhận. Ở đời, ai lại có người kì quái như thế, muốn kiểm soát con cái ngay cả những ngày còn tân hôn. Nghĩ tới đó mà Hà ngán ngẩm, lo lắng những ngày tháng sau đó không biết mẹ còn đòi hỏi gì nữ và sẽ ứng phó với mẹ thế nào. Cuộc sống chắc là sẽ đầy rẫy những khó khăn.

Đi trăng mật cùng mẹ chồng thì chi bằng, ở nhà đắp chăn ngủ còn hơn. Ai nói tới chuyện, vợ chồng thích tình cảm với nhau, ân ái nhau thì đều có mẹ kề bên, thậm chí cười nói còn chằng thoải mái. Thế thì trăng mặt mà làm gì?

Eva