TRẺ » Đời sống trẻ

Điều hòa bật mãi không mát còn gây nên tiếng động lạ, hóa ra 'cả họ' nhà rắn nằm bên trong

Thứ ba, 23/05/2023 15:12

'Mọi người cũng nên bảo dưỡng, kiểm tra điều hoà thường xuyên hơn nhé', đây là lời khuyên của một gia chủ để tránh gặp sự cố dở khóc dở cười như dưới đây.

Khả năng rắn bò vào điều hòa là có nhưng rất hiếm, thế nhưng gần đây nhiều dân mạng chia sẻ những sự cố "dở khóc dở cười". Cụ thể, một dân mạng đã đăng loạt ảnh khiến nhiều người rùng mình. Khi điều hòa phát ra tiếng kêu lạ, mở ra không mát gia chủ đã mở ra và thấy cả "họ hàng" rắn bên trong:

"Mùa này là cái mùa gì mà lắm rắn rết bò vào nhà quá các bác ơi, không biết gia đình em là ‘nạn nhân’ thứ bao nhiêu của chủng loại này nữa. May là phát hiện kịp chứ nghĩ đến cái cảnh nửa đêm đang ngủ nó bò từ điều hoà ra thì đường đến gặp tổ tiên chắc không còn xa nữa.

Đếm sương sương cũng được 4 con rắn từ bé đến to đều màu xanh lá, ai có biết đây là gì, có độc không chỉ em với ạ?

Mọi người cũng nên bảo dưỡng, kiểm tra điều hoà thường xuyên hơn nhé, biết đâu lại thu được cả tổ trứng bên trong", người này chia sẻ.

Thấy điều hòa không mát, gia chủ phát hiện có "tổ rắn" bên trong.

Cả đàn rắn sau khi đã được chủ nhà "xử lý": "Mấy nay toàn rắn điều hòa, mở điều hòa nghe rén liền", "Mấy con này không độc, toàn chết oan", "Cứ thấy mấy bài này là đêm đi ngủ nhắm mắt vào 1 tí là lại phải cầm điện thoại lên soi đèn vào điều hòa"... dân mạng bình luận.

Một số lưu ý để tránh rắn vào nhà:

- Khi đặt cục nóng máy lạnh, không nên đặt quá gần mái tôn, cây xanh.

- Khi khoan tường đưa dây đồng, ống thoát nước vào dàn điều hòa cần kiểm tra lại khe hở tại vị trí đó. Nếu khoảng trống quá lớn thì cần bịt kín, nếu khoảng trống quá lớn thì cần bịt kín, tốt nhất là dùng keo silicon bịt kín các khoảng trống trên tường sau khi hoàn thành việc lắp đặt.

- Với những gia đình có cây cối rậm rạp, không nên lắp đặt ống thoát nước thải điều hòa sát mặt đất (nếu thấp thì nên bọc lưới kẽm ở đầu ống).

- Việc để phát hiện rắn hay các loài bò sát chui vào trong điều hòa không có biện pháp gì hơn là kiểm tra thường xuyên. Nhiều gia đình dùng điều hòa suốt thời gian dài nhưng không chịu vệ sinh và kiểm tra hằng năm.

- Tuyệt đối không dùng tay không bắt rắn khi phát hiện rắn vì rất nguy hiểm, có thể bị rắn cắn và giật điện.

- Khi có tiếng động lạ trong điều hòa, đừng nên tự động mở ra có thể tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm mà nên báo cho kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Họ sẽ có cách để mở và sửa chữa bằng các dụng cụ an toàn.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)