TRẺ » Đời sống trẻ

Định 'xin vía' bụng bầu đẹp, không bị rạn da, các mẹ đồng loạt 'ối giời ơi' khi nhìn thấy mặt chính chủ

Thứ năm, 06/04/2023 16:37

Nhìn ảnh, nhiều người đoán đây là một mẹ bầu ở tháng cuối thai kỳ, nhưng thực tế không phải vậy.

Bức ảnh chụp lén cảnh một người đang ngủ, khiến dân mạng bàn tán xôn xao. Kèm theo đó là chú thích: "Đang định vào khen bụng bầu trộm vía đẹp, không bị rạn da, tính xin ít vía mà nhìn mặt “mẹ bầu” xỉu ngang".

Chiếc bụng căng tròn của một người được dân mạng truyền tay nhau.

Đến khi nhìn rõ mặt mới khiến nhiều người bật cười.

Nếu không nhìn mặt, nhiều người sẽ đoán đây là bà bầu ở những tháng cuối thai kỳ. Thế nhưng, đó hóa ra là chiếc "bụng bia" của một người đàn ông.

"Cho đồng nghiệp xem xong bảo: bụng này con trai chắc luôn cái mở ảnh cuối xỉu ngang ", "Công nhận nhìn quả bụng thích thật nhưng khi nhìn mặt thì ối giời ôi", "Tui cười muốn xỉu"... nhiều dân mạng bình luận.

Thông thường, đàn ông thường có "bụng bia" vào độ tuổi từ 30-35 tuổi. Nhiều người cho rằng đàn ông nhậu nhiều có "bụng bia".

Nhưng theo nhiều nghiên cứu khoa học, đàn ông có vòng bụng lớn không phải hoàn toàn do bia mà là do tích mỡ. Nếu như phụ nữ có xu hướng tích mỡ ở đùi, cánh tay, bắp vai và lưng. Đàn ông lại có xu hướng tích mỡ ở vùng bụng.

Hơn nữa, bước vào tuổi trung niên, testosterone giảm khiến mỡ dễ tích tụ hơn. Mỡ nội tạng càng nhiều thì càng đẩy thành bụng của họ ra ngoài, tạo ra bụng bia.

Theo Business Insider, đàn ông bụng bia có nguy cơ tử vong cao hơn 87% so với những người có cùng lượng mỡ ở các bộ phận khác trên cơ thể. Bụng bia càng lớn càng thể hiện lối sống thiếu vận động, ăn uống không khoa học và nguy cơ lắm bệnh tật.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)