TRẺ » Đời sống trẻ

Đỗ Văn Phát: Thú chơi moto và niềm đam mê bất tận với tốc độ

Thứ năm, 29/04/2021 11:21

Từ lâu, anh Đỗ Văn Phát đã có niềm đam mê với moto phân khối lớn. Anh coi nó như là người bạn tri kỷ, nó đã cùng anh đi khám phá hết các nẻo đường của tổ quốc Việt Nam.

Hiện nay, xã hội phát triển, thú chơi moto từ lâu đã không còn quá xa lạ gì đối với giới trẻ. Anh Đỗ Văn Phát cũng không phải ngoài lề. Anh bắt đầu tiếp cận đến sở thích này ngay từ lúc còn là một học sinh. Với vóc dáng cao ráo, cộng thêm với một khuôn mặt điển trai, ưa nhìn, chàng trai 1994 đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng đam mê tốc độ không có nghĩa là đánh cược cả tính mạng.

Ban đầu là anh Phát cùng bạn bè đi khám phá hết mọi ngóch ngách, nẻo đường. Anh Đỗ Văn Đạt chia sẻ: ”Thời đó, điều kiện về xe cộ còn hạn chế nên mình cùng với bạn bè chỉ dám đi những đoạn đường gần. Có lẽ, chính vì sự mong muốn được đi những đoạn đường dài, đi đến khắp nơi trên Tổ quốc đã làm cho niềm đam mê xe cộ, cùng như niềm yêu thích tốc độ của tôi ngày càng lớn.”

Mỗi người đều có đam mê riêng của bản thân, nhưng ít ai có thể dám cháy hết mình với đam mê đó như anh Phát. Từ khi mới bắt đầu, anh gặp vô vàn khó khăn, anh chia sẻ tiếp: “Khi mớt bắt đầu, khoảng thời gian đó thực sự khó khăn với mình. Cái sở thích đam mê tốc độ này thú thực mà nói chỉ có hợp với lớp trẻ chúng ta, chính vì thế mà để cho bố mẹ chấp nhận là một điều rất khó. Khi mình nói vấn đề này, bố mẹ hoàn toàn không đồng ý, mình cũng rât hiểu cho bố mẹ vì cái đam mê tốc độ này xét trên một góc độ nào đó cũng cực kì nguy hiểm. Nhưng mình đã cố gắng thuyết phục và chứng tỏ cho bố mẹ thấy rằng mình luôn có một “điểm dừng” nhất định. Chính vì vậy mà bố mẹ đã đồng ý.”

Trước đó, anh Đỗ Văn Phát đang theo học chuyên ngành quay phim, chụp ảnh. Chính vì tính chất công việc đã làm cho anh phải đi rất nhiều nơi, tìm những địa điểm đẹp. Vì vậy, niềm khao khát được khám phá hết những địa danh nổi tiếng trên khắp mọi miền của tổ quốc đã giúp cho niềm đam mê xa cộ, cũng như đam mê tốc độ của anh ngày càng lớn hơn. Anh biết đến với moto cũng thật tình cờ. Lúc đó, anh vô tình xem được giải đua xe MotoGP, thấy các tay đua đi trên các chiếc moto phân khối lớn đã làm nảy lên sự hứng thú với “bộ môn” này. Anh bắt đầu tìm hiểu, vào các nhóm hội mê xe và anh Đỗ Văn Phát quyết định đứng ra thành lập một hội nhóm riêng dành cho nhiều bạn bè có cùng chung sở thích với anh.

Anh Đỗ Văn Phát đã cực kì tinh tế khi kết hợp nghề vào cùng với sở thích và đam mê của anh. Do anh là người khá nhiều công việc nên anh ít khi tham gia được các buổi giao lưu hội bạn của mình, chính vì vậy, anh đã lên ý tưởng sẽ đầu tư vào moto sao cho ngầu và đẹp mắt, sau đó với kinh nghiệm quay phim của mình, anh quay lại những thước phim về moto và đăng lên mạng. Không ngờ những video của anh lại có sức hút với giới trẻ, nhất là những bạn yêu thích moto đến vậy. Cho đến nay, anh vừa thoả được niềm đam mê của mình, lại vừa có thêm thu nhập từ đó.

Anh Phát chia sẻ: “Dù yêu thích moto, đam mê tốc độ, nhưng mình luôn có mức ngưỡng nhất định. Và mình coi nó là mức ngưỡng an toàn cho bản thân. Mình không muốn bố mẹ và người thân mình phải lo lắng cho mình. Và mình muốn khuyên các bạn trẻ đang có sở thích giống mình rằng: hãy sống với chính đam mê của mình nhưng phải luôn có một giới hạn nhất định để không ảnh hưởng tới mọi người xung quanh”.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới