TRẺ » Đời sống trẻ

Đòi bạn trai mua quà cho 'cả người thân, họ hàng' hết gần 15 triệu, cô gái bị tố 'đào mỏ' nhưng vẫn nói mình không sai

Thứ năm, 13/07/2023 10:31

Dù chỉ mới yêu 4 tháng nhưng cô gái liên tục gợi ý bạn trai mua những món quà đắt tiền tặng bố mẹ, chị gái, thậm chí cả cô họ. Điều này khiến cô gái bị bạn trai cho rằng 'đào mỏ', thực dụng.

Khi yêu và đưa bạn trai ra mắt gia đình, cô gái nào cũng muốn bạn trai quan tâm đến bố mẹ của mình. Tuy nhiên, mỗi cô gái lại đòi hỏi mức độ quan tâm khác nhau. Có người chỉ cần bạn trai thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm bố mẹ mình, có người lại muốn bạn trai phải tặng quà cáp để ''lấy lòng''.

Mới đây, một cô gái kể về việc bị bạn trai cho là đào mỏ khi yêu 4 tháng nhưng liên tục gợi ý chuyện tặng quà sinh nhật cho người thân trong gia đình: "Gợi ý mua quà sinh nhật cho bố, cho mẹ, cho chị gái bị gọi là đòi hỏi, đào mỏ… Chào mọi người, mình và bạn trai yêu nhau được 4 tháng… Ở Hà Nội này thì ngoài mình còn gia đình chị mình, chị mình đã lấy chồng và làm việc ở đây. Bố mẹ mình cũng thi thoảng lên chơi nên chỉ yêu 4 tháng thôi anh đã ra mắt gia đình mình hết rồi.

Thì trong 4 tháng yêu nhau, có 3 cái sinh nhật. Sinh nhật bố mình gợi ý anh tặng cho bố đôi giày. Đôi giày da gần 2 triệu. Sinh nhật mẹ thì mình gợi ý anh tặng cho bố mẹ bộ áo dài. Bộ áo dài gần 3 triệu. Sinh nhật chị thì mình gợi ý anh tặng cho chị 1 chiếc túi hơn 3 triệu.

Thật ra mục đích của mình rất rõ ràng những ý sau, 1 là mình muốn mọi người biết anh là người kinh tế cũng ổn định (không phải giàu có nhưng ổn định, có thể mua quà tầm ấy tiền để tặng người thân mình), 2 là mình muốn anh lấy lòng mọi người, nếu không gặp trực tiếp thì tặng quà… Chỉ đơn giản vậy thôi, chứ giàu nghèo gì mấy đồng ấy, 1 năm sinh nhật có 1 lần chứ có nhiều nhặn gì đâu… Vậy mà đến sinh nhật cô mình (nhà mình tổ chức sinh nhật cho cô, cô cũng là người có tiếng trong dòng họ), đến cả bố mẹ, cả chị mình cả mình hằng năm cũng đến dự thì mình gợi ý anh tặng cho cô 1 chiếc kính cũng hơn 3 triệu. Mình cũng tặng cô riêng 1 chiếc túi hơn 4 triệu mà anh hỏi mình:

- Em đào mỏ anh đấy à? Em nhìn anh có giống thằng dễ bị đào mỏ thế không?

- Anh luyên thuyên gì đấy?

- Thế nào là luyên thuyên, yêu 4 tháng, quà cáp tặng sinh nhật nhà em, họ hàng nhà em 15-20 triệu (thực tế có 13-14 triệu, nói quá lên).

- Thì để lấy lòng gia đình em, em cũng muốn mọi người thấy anh ổn định kinh tế.

- Vớ vẩn, chẳng chứng minh được điều gì, chỉ thấy em đòi hỏi, mua hết cái này cái kia? Em nghĩ anh không biết à? Mới yêu có 4 tháng?

Rồi nói mình là con gái lợi dụng, đào mỏ, sớm muộn sẽ gặp quả báo. Cứu, nào là khoe lương 20-30 triệu, sống thoáng thế này thế kia, em thích gì cũng được… Mua được mấy cái món quà chưa nổi 15 triệu đã kêu đào mỏ rồi đòi mình trả lại tiền vì ý tưởng mua quà các thứ là của mình chứ".

Gợi ý bạn trai tặng quà tiền triệu cho bố mẹ, chị gái, cô họ, cô gái bị mắng là "đào mỏ".

Đọc xong câu chuyện, cư dân mạng cho rằng cô gái này đã là kiểu con gái "đào mỏ" còn lên mạng than vãn cho nhiều người chỉ trích: "Tự nhiên khoe để được nghe chửi", "Nghe mấy đồng sao nó nhẹ nhàng thế nhờ'', ''Bà tặng nhà ông người yêu được cái gì rồi nào'', ''Không giữ lại khổ người đến sau'', ''Đào mỏ thế còn nói cái gì''...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới