TRẺ » Đời sống trẻ

Đổi tiền tiết kiệm của bạn lấy 3 thứ này và bạn sẽ cảm ơn chính mình sau 5 năm nữa

Thứ năm, 14/12/2023 12:07

Đối với những người bình thường, khi gặp bất kỳ khủng hoảng nào trong cuộc sống, số tiền tiết kiệm trong tay chính là nguồn tự tin và cứu rỗi cuối cùng của họ. Bởi khi rắc rối xảy đến, tâm lý chúng ta dễ mất thăng bằng và trở nên lo lắng, sợ hãi.

Chúng ta sợ một tai nạn sẽ lấy đi sự bình yên, hạnh phúc vốn dĩ thuộc về chúng ta. Tuy nhiên, bạn không bao giờ có thể có được cảm giác kiểm soát thực sự khi đối mặt với thực tế tàn khốc. Tiết kiệm tiền là cần thiết nhưng học cách tiêu tiền cũng là một kỹ năng tuyệt vời.

Nếu bạn có thể đổi một phần tiền tiết kiệm của mình thành 3 thứ sau, tôi tin bạn sẽ cảm ơn chính mình sau 5 năm nữa.

Sức khỏe

Sức khỏe là nền tảng để mọi hoạt động, cảm xúc của chúng ta diễn ra bình thường. Không có sức khỏe thì dù có giàu có hay địa vị cao đến đâu, chúng ta cũng sẽ không thể tận hưởng được (Ảnh minh họa)

Tôi xin nói, sức khỏe là thứ mà khi bạn không quan tâm, không trân trọng nó, nó sẽ âm thầm cống hiến tất cả cho bạn và chăm lo cho cuộc sống thường ngày của bạn mà không hề tiếc nuối. Và khi bạn thực sự “thả lỏng” và bỏ mặc nó, nếu muốn tìm lại thì sẽ khó hơn lên trời.

Người xưa từng nói: “sai lầm lớn nhất mà con người có thể mắc phải là đánh đổi sức khỏe để lấy những thứ khác”.

Sức khỏe là thứ quý giá nhất trong cuộc đời chúng ta, khi bạn đến bệnh viện chữa bệnh và biết được chi phí phải trả là bao nhiêu, phải chịu đựng bao nhiêu đau đớn để lấy lại được sức khỏe, bạn sẽ hiểu: không có sức khỏe thì mọi thứ trong cuộc sống sẽ mờ mịt, vầng hào quang xung quanh bạn sẽ trở thành hư vô, và cuộc sống mà bạn mong muốn sẽ rời bỏ bạn. Mọi việc bạn làm không còn cảm thấy dễ dàng nữa mà trở nên vô cùng khó khăn.

Vì vậy, hãy sử dụng tiền tiết kiệm của mình để đi khám sức khỏe định kỳ, duy trì chế độ ăn uống và ngủ nghỉ lành mạnh, điều hòa cơ thể và giữ cho mình trạng thái bình yên, khỏe mạnh. Điều này có thể khiến bạn hạnh phúc hơn bất kỳ sự giàu có nào. Chỉ khi duy trì được trạng thái cường tráng, khỏe mạnh thì cuộc sống của chúng ta mới ổn định và tiến bộ. Nếu không thì mọi thứ đều vô ích.

Thái độ tốt

(Ảnh minh họa)

Thái độ tốt của một người không phải tự nhiên mà có mà đến từ kinh nghiệm và sự điều chỉnh.

Chúng ta phải biết rằng nếu tìm kiếm sự giàu có qua sự liều lĩnh và làm những việc phi pháp thì chắc chắn bạn sẽ phải nhận hình phạt xứng đáng, nhưng hình phạt này rất có thể là về tinh thần và tâm lý.

Khi một người dùng thủ đoạn bất chính mà đạt được những thứ tốt không thuộc về mình thì nhất định phải trả giá, lần này trốn được thì lần sau cũng không tránh được. Nếu chúng ta có thể học cách từ bỏ việc theo đuổi tiền bạc một cách không đúng đắn để đổi lấy sự yên bình trong lương tâm, tôi tin rằng bạn sẽ có được sự bình yên lâu dài.

Chúng ta, những người bình thường, luôn trải qua đủ loại trải nghiệm và khó khăn trong cuộc sống, nhưng chúng ta không có nhiều cách tốt để giải quyết những khó khăn của mình. Đối với những người trong chúng ta đang bị kẹt giữa những vết nứt, cách tốt nhất để giải quyết những cảm xúc tiêu cực là cải thiện tầm nhìn của mình.

Trải nghiệm

(Ảnh minh họa)

Hãy đọc những cuốn sách hay và lĩnh hội tinh hoa trí tuệ cuộc sống từ sách. Gặp gỡ mọi người và trải nghiệm mọi thứ, học hỏi từ họ rằng mọi người trên thế giới đều đau khổ, rằng bạn có những con đường khác để đi và rằng bạn không bị mắc kẹt trong một tình huống tuyệt vọng.

Khi hoàn cảnh của bạn mở ra và tầm nhìn của bạn trở nên rộng mở hơn, bạn sẽ thấy rằng những khó khăn hiện tại không gì khác hơn thế. Khi cuộc sống của bạn trở nên phong phú và sống động, bạn sẽ trở nên tự tin hơn.

Bởi vì bạn sử dụng một số tiền tiết kiệm để đi du lịch, gặp gỡ những người khác, học tập và làm phong phú thêm trải nghiệm sống của mình. Trong quá trình này, bạn sẽ gặp phải những thăng trầm, bạn sẽ thấy được sự hèn hạ của bản chất con người, nhưng nếu bạn trải nghiệm và giải quyết được nó thì cuộc sống của bạn sẽ thăng hoa.

Nếu bạn gặp lại một vấn đề tương tự, bạn sẽ không coi nó nguy hiểm như “một con hổ” mà sẽ có thể giải quyết nó một cách dễ dàng. Khoản đầu tư thực sự vào cuộc sống không phải là khoản tiết kiệm của riêng bạn, ngày càng tích lũy nhiều hơn, mà là khoản tiết kiệm của bạn biến thành trí tuệ quý giá trong cuộc sống. Đừng sợ hãi khi bạn bối rối, hãy học cách bình tĩnh khi bạn hoảng loạn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới