TRẺ » Đời sống trẻ

Đứa bé đi đại tiện bên bể bơi, nhân viên bảo vệ đã đề nghị phạt 3 triệu, sau cuộc cãi vã, người mẹ nhất quyết không trả bất cứ khoản tiền nào khiến ai cũng ngao ngán

Chủ nhật, 07/11/2021 11:12

Bản tính của trẻ là hiếu động, ở nhà nhiều trẻ sẽ nhàm chán, vào mùa hè nhiều bậc phụ huynh đã chọn đưa con mình đi bơi.

Nếu bạn đưa con đến bể bơi, nhân viên thường sẽ nhắc bạn rằng bạn phải chú ý đến việc đi tiểu và đại tiện của trẻ. Suy cho cùng, bể bơi cũng là nơi công cộng, nếu để xảy ra tình trạng này cũng sẽ ảnh hưởng đến những đứa trẻ khác.

Một câu chuyện mới đây được cư dân mạng Trung Quốc rất quan tâm. Tại thời điểm đó, một cậu bé đã vô tình đi đại tiện ra bể bơi, các nhân viên bảo vệ nói rằng đứa trẻ sẽ bị phạt 3 triệu theo quy định.

Tuy nhiên, phụ huynh này cho biết khi vào địa điểm tổ chức các nhân viên bảo vệ đã không nhắc nhở, giờ không có chứng cứ. Các nhân viên lại cho biết, trước khi vào bể bơi mọi người đều được phổ biến quy định đầy đủ.

Do hai bên bế tắc nên các nhân viên không còn cách nào khác là phải gọi điện báo cảnh sát. Sau khi cảnh sát đến bể bơi, mẹ đứa trẻ nhất quyết không thừa nhận rằng con mình đại tiện ra bể bơi. Cảnh sát sau đó đã truy xuất video giám sát, lúc này, mẹ của cháu bé lại biện hộ bằng cách cho rằng cháu bé còn quá nhỏ, chưa có khả năng tự chủ.

Mẹ của đứa trẻ nói rằng nếu nhân viên nói trước rằng sẽ bị phạt nếu con đi vệ sinh ra bể bơi, cô ấy sẽ không đi vào.

Hai bên cãi vã không dứt, và cảnh sát nói rằng bây giờ sự việc sẽ được xử lý. Mẹ cháu bé cho biết lần sau sẽ chú ý nhưng do không nói trước việc phạt tiền nên họ sẽ không nộp phạt 3 triệu đồng. Cảnh sát cho biết, trẻ em không có khả năng kiểm soát bản thân, nhưng cha mẹ với tư cách là người giám hộ, phải có trách nhiệm với những hành động của con mình.

Sau đó, khi cảnh sát liên lạc lại với quản lý khu bể bơi, đứa trẻ đứng bên cạnh liên tục khóc to. Bố của đứa bé cũng cùng lúc tới nơi, anh ta cho biết sẽ trả 100 nhân dân tệ (khoảng hơn 350 nghìn đồng) như một khoản phí dọn dẹp, và cả hai bên đã đồng ý.

Nhưng ngay sau khi mọi người nghĩ rằng sự việc đã được giải quyết xong xuôi, mẹ của đứa bé lại “nổi điên” lên, quát mắng chồng mình rằng nhân viên bảo vệ không hề đề cập đến vấn đề phạt tiền, tại sao lại phải nộp phạt, yêu cầu chồng mình không nộp bất cứ khoản tiền nào cả.

Lúc này, cảnh sát cũng bày tỏ sự bất lực, nói rằng các nhân viên bể bơi có thể chọn giải pháp can thiệp của pháp luật.

Mọi người sau khi đọc câu chuyện này đều lắc đầu ngao ngán, dù gì người mẹ cũng đã bất cẩn, là nguyên nhân chính dẫn tới sự việc đứa bé đại tiện ra bể bơi. Tuy nhiên, các nhân viên an ninh yêu cầu phạt 3 triệu đồng đối với một đứa bé chưa có đầy đủ nhận thức là quá nặng, dù vậy việc chi ra một số tiền nhỏ coi như chi phí dọn dẹp cũng là một giải pháp cần thiết.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới