TRẺ » Đời sống trẻ

Đúng ngày Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch), hội chị em rần rần khoe mâm cúng 'đẹp hơn cả ngoài hàng'

Thứ năm, 22/06/2023 10:56

Hôm nay (22/6 tức mùng 5/5 âm lịch), các gia đình đều chuẩn bị mâm cúng đủ đầy dâng lên tổ tiên để cầu mong một năm thuận hòa, gia đình có sức khỏe tốt.

Tết Đoan Ngọ hay còn có tên gọi khác là tết Đoan Dương, Tết diệt sâu bọ,... được diễn ra vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch hàng năm.

Đây là một ngày Tết truyền thống tại một số quốc gia Đông Á như Việt Nam, Triều Tiên, Đài Loan, Nhật Bản và Trung Quốc. "Đoan" có nghĩa là mở đầu, "Ngọ" là khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều, ăn tết Đoan Ngọ là ăn vào buổi trưa.

Ở Việt Nam, Tết Đoan Ngọ còn được gọi với cái tên khá dân dã đó chính là "Tết diệt sâu bọ". Hiểu đơn giản, đây chính là ngày phát động bắt sâu bọ, tiêu diệt bớt các loài sâu bệnh gây hại cho cây trồng. Ngoài ra Tết diệt sâu bọ còn có thêm ý nghĩa là cầu sức khoẻ, diệt trừ các ký sinh, bệnh tật trong người.

Đúng ngày này, nhiều chị em khoe mâm cúng đầy đủ với các lễ vật như: trái cây như vải, mận; rượu nếp, cơm rượu nếp, bánh gio (bánh ú tro, bánh tro)... bày biện đẹp mắt chẳng kém ngoài hàng.

Tổng hợp những mâm cúng Tết Đoan Ngọ (5/5) đẹp mắt.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới