TRẺ » Đời sống trẻ

Gia chủ bực 'phát điên' vì giúp việc 'không có tâm', lương 8-10 triệu/tháng mà còn làm mình làm mẩy

Thứ năm, 30/03/2023 13:50

Tâm sự của một người phụ nữ khi thuê phải giúp việc không ưng ý được nhiều dân mạng đồng cảm, chia sẻ.

Nghề giúp việc tưởng rằng có thu nhập thấp và ít người muốn làm, nhưng hiện nay, không ít người bỏ làm ruộng ở quê hoặc công việc chân tay khác để làm giúp việc. Tại Hà Nội, mức lương giúp việc khá hấp dẫn và mỗi năm người làm công việc này có thể tiết kiệm hàng trăm triệu là điều dễ dàng.

Thế nhưng, đối với gia chủ tìm được người giúp việc gia đình ưng ý khá là khó. Như một người than phiền trên diễn đàn mới đây: "Nói thật chứ công việc “giúp việc” nơi thì 7-8 triệu, nhiều nơi trả hẳn 10 triệu, trong khi người lao động không được đào tạo bất kì kỹ năng dọn dẹp, chăm bé, nấu nướng nào, hoàn toàn là tuỳ theo tính người: cô này sạch sẽ, cô này gọn gàng, cô này chăm chỉ, đi làm kinh nghiệm 8-10 năm rồi bla bla… mà cọ cái toilet còn chẳng sạch, hướng dẫn thì ừ ừ rồi kệ...

Một mẹ than phiền vì thuê giúp việc, cọ rửa không sạch sẽ.

Góp ý thì tự ái, thái độ, xểnh ra ngồi buôn điện thoại, rồi nói bóng gió chỗ này chỗ kia lương cao lắm, rồi chủ cũ giữ lắm mà vẫn nghỉ đấy (giá lắm chứ vừa đâu).

Thế mà ngoài kia người trẻ đi làm lương 6-7 triệu phải yêu cầu bằng cấp, đủ thứ kĩ năng, làm việc không tốt bị khiển trách, cố gắng học hỏi hằng ngày để làm tốt hơn… Rồi 6-7 triệu đó có phải để ra được đâu, còn tiền ăn, ở, xăng xe đi lại, điện nước các kiểu. Lơ mơ còn bị sếp cho thôi việc.

Giúp việc cũng là 1 công việc đáng quý như bao công việc khác, nhưng đồng nghĩa với nó cũng cần được đào tạo hay có kỹ năng như bao công việc khác chứ nhờ.

Nuôi con mọn không stress bằng thuê giúp việc! Phát dồ! Nói lại bảo mình khó tính kỹ tính, chứ toàn việc tối thiểu làm còn không ra cái gì thì giữ làm cái gì".

(Ảnh minh họa)

Kèm theo đó, bà mẹ này đăng tải hình ảnh giúp việc cọ bệ rửa mặt không sạch.

Chia sẻ của "mẹ bỉm sữa" này nhiều người đồng cảm: "Quá nan giải", "Đúng mà... đa số tâm lý vì con mà nhịn cho qua giai đoạn này, cố đến khi con đi nhà trẻ là nhanh chóng giải phóng mình khỏi giúp việc", "Giúp việc nhà cô mình còn đòi hưởng lương tháng 13", "Nhiều lúc thuê như là có được bà mẹ chồng thứ 2 vậy"...

Dân mạng cũng than phiền vì thuê phải giúp việc "oái oăm".

Theo chia sẻ của: Nguyễn Hằng

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)