TRẺ » Đời sống trẻ

Giải mã 'hiện tượng' hot girl bánh tráng trộn

Thứ tư, 04/12/2013 10:08

Cô gái vùng cao vì đâu thành tâm điểm chú ý?

Nhan sắc trời cho

Nổi tiếng thời gian qua với đoạn clip bán bánh tráng trộn dài chưa đầy 1 phút, cô gái Đà Lạt bất ngờ trở thành "hot girl cộng đồng mạng". Gian hàng đơn giản, ăn mặc giản dị, cô gái bé nhỏ lọt thỏm giữa con phố ồn ào, náo nhiệt bỗng dưng nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt.

Sẽ không có gì gây chú ý nếu cô gái bán bánh tráng trộn không sở hữu khuôn mặt xinh xắn, nụ cười hiền lành và dáng vẻ gợi cảm trong trang phục đơn giản với quần jeans áo thun ôm sát người. Phảng phất nét chân quê, hồn nhiên của cô gái xứ lạnh, Lưu Hoài Bảo Chi (tên thường gọi là My) làm xôn xao gốc phố nhỏ Đà Lạt mấy ngày gần đây. Thậm chí, rất nhiều học sinh đến mua bánh trang chỉ để được... ngắm My và chụp hình tung lên facebook.

Cuộc sống My thay đổi từ sau khi nổi tiếng

Theo tìm hiểu, ban ngày My bán bánh tráng trộn trước cổng trường Tây Sơn, cạnh nhà thờ Con Gà, Thành phố Đà Lạt. Về đêm, My bán sữa đậu nành ở đường Xuân An nên được các khách hàng quen gọi là" My sữa". Chi phụ mẹ bán sữa đậu nành thì được anh hàng xóm chỉ cho bán bánh tráng trộn.

"Bình thường trung bình một ngày mình bán được khoảng 700.000 đồng. Nhưng mấy bữa nay một ngày mình bán được 1 triệu, có khi nhiều hơn một chút xíu. Chiều chiều đông khách còn có rất nhiều anh chị, mấy em học sinh gần đó đến nhìn, rồi xin chụp hình cùng nữa. Mình thấy cũng vui vui vì hàng bánh tráng bán được nhiều hơn, có tiền phụ gia đình và nuôi con gái. Nhưng mình cũng thấy có chút gì đó hơi ngại", My chia sẻ sau khi bất ngờ nổi tiếng.

Hoàn cảnh đặc biệt

Khi những hình ảnh tràn lan trên mạng xã hội, thì những thông tin về cuộc sống của My được khai thác triệt để. Ít ai ngờ rằng, hot girl bánh tráng có số phận không mấy may mắn. Sinh ra trong gia đình nghèo khó, My không hề biết đến máy tính, laptop, smartphone, thậm chí mạng xã hội đối với My là điều lạ lẫm.

My sinh năm 1994, chỉ học đến lớp 9 và đã có chồng cùng con gái 20 tháng tuổi. Cuộc sống thường ngày của cô chỉ gói gọn trong 2 việc đó là đi làm và về nhà... ngủ. Chi không có nhiều bạn bè, không biết nhiều chỗ vui chơi, ăn uống.

Bảo Chi và mẹ

Hàng ngày, sau giờ làm My trở về mái ấm bé nhỏ chăm sóc chồng con và đi ngủ lấy sức để ngày mai tiếp tục công việc. My nhẹ nhàng: "Đó giờ mình đi xa nhất là xuống Sài Gòn. Ở đó Chi thích lắm, thấy mọi thứ rất náo nhiệt, đông đúc chứ không vắng vẻ như trên này".

Nếu những cô gái cùng trang lứa tập trung việc học và tận hưởng những điều mới mẻ của cuộc sống, My nặng gánh gia đình và chỉ một mục đích duy nhất: kiếm tiền. Hình ảnh một cô gái có nhan sắc trời phú, hoàn cảnh khó khăn vất vả cạnh gian hàng bánh tráng giúp nhiều người nhìn My với đôi mắt thiện cảm.

Một "điểm sáng" mới

Thời gian qua, khi những hot girl đua nhau khoe số đo khủng, hoặc những món đồ đắt tiền với chủ tâm được nổi tiếng, thì hình ảnh của My hoàn toàn ngược lại. My không hề biết mình đang là tâm điểm của giới trẻ suốt thời gian qua và vẫn sống bình dị như bao lâu nay.

Khi xã hội đề cao cái đẹp và những cô gái có nhan sắc có nhiều cơ hội đổi đời, My yên phận cùng gia đình nhỏ đầm ấm. Mặt xinh, dáng chuẩn, nếu được ăn học đầy đủ thì biết đâu cánh cửa cuộc đời rộng mở hơn đối với My. Để ít ra, cô có cuộc sống sung túc và nghề nghiệp ổn định hơn, cùng cơ hội "được đi đây đó" như cô từng chia sẻ.

Liệu My có cơ hội đổi đời sau khi nổi tiếng trên mạng xã hội

"Mình thích những hot girl đơn giản như thế này chứ không phải những cô gái lên báo chí rêu rao số đo, hay chụp hình phản cảm để được nổi tiếng. Chỉ tiếc là cô ấy không có nhiều cơ hội học tập. Biết đâu, cuộc sống My sẽ khác nếu có điều kiện ăn học đầy đủ hơn", Hoàng Minh chia sẻ.

Theo Baodatviet.vn