TRẺ » Đời sống trẻ

Giới trẻ Trung Quốc cuồng những chiêu trò độc và sốc

Chủ nhật, 02/09/2012 13:52

Không hề sai khi nói rằng Trung Quốc đứng đầu các nước về các pha tỏ tình độc đáo khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".

Những chiêu trò chẳng giống ai...

Mới đây nhất, để gây bất ngờ cho bạn gái, anh chàng Hu Seng (Trùng Khánh, Trung Quốc) đã tự đóng gói mình vào trong thùng bưu kiện để nhờ chuyển phát tới cô bạn gái Li Wang. Tuy nhiên, khi “món quà” đến tay người nhận thì Hu Seng đã bất tỉnh vì ngạt thở sau 3 giờ.

Anh chàng Hu Seng trốn trong bưu kiện để gây bất ngờ với bạn gái

Hay với Châu Tuệ Đồng, tình yêu là một hành trình. Ngày 26/8, cựu sinh viên ĐH Hàng không Dân dụng đã khởi hành từ Bắc Kinh để đến tỏ tình bạn gái ở Yết Dương, Quảng Đông. Độc đáo hơn nữa là “vật phẩm” tỏ tình của Tuệ Đồng là một bức tranh 3D có hình chiếc hộp lớn hé mở ra một chiếc nhẫn kim cương cùng dòng chữ “MARRY ME”.

Chàng trai hi vọng sẽ kết thúc quãng đường 2.400km vào ngày 14/9. “Tôi không phải vì muốn khoe khoang, mà muốn chứng minh rằng bất kể trong cuộc sống có gặp khó khăn, đau khổ thì tôi luôn thực hiện lời hứa mang lại hạnh phúc cho người tôi yêu!”

Anh chàng Châu Tuệ Đồng

Công phu những màn cầu hôn

Anh chàng Lý Dân (28 tuổi), làm việc tại một siêu thị cũng kỳ công không kém khi nhờ tất cả bạn cùng làm treo bóng bay và những tấm hình trái tim với dòng chữ “Vương Phù Dung ơi hãy cưới Lý Dân đi!” để cầu hôn bạn gái. Kết thúc có hậu cho mối tình 6 năm của anh, Vương Phù Dung đã nhận lời trong niềm hạnh phúc và xúc động vô cùng.

Trước đó, màn cầu hôn theo nghi thức rước đuốc Olympic của chàng trai Ấn Quán Hằng (27 tuổi) và bạn gái Vương Nghiên Nhiễm ở công viên Bạch Lộ Châu (Nam Kinh) cũng khiến người dân tò mò và thích thú. Anh chàng đã ăn vận bảnh bao và nhờ đến 4 người mặc trang phục lính ngự lâm Anh hộ tống đến cầu hôn bạn gái bằng chiếc canô trắng. Bạn gái anh đã xúc động nhận lời trong tiếng reo hò của những người xung quanh.

Muốn có vợ, phải chi tiền tỷ

Ba doanh nhân trẻ giàu có đã nghĩ ra “độc chiêu” tuyển vợ, đó là thuê đặt một tấm biển quảng cáo treo ở Trung tâm thương mại Quan Thôn, Bắc Kinh. “Không sai, chúng tôi muốn tuyển vợ”, dòng chữ xuất hiện cạnh hình ảnh ba anh chàng phong độ, giàu có khiến người đi đường vô cùng thích thú. Họ đã phải bỏ ra 150.000 Nhân dân tệ (tương đương 5 tỷ VNĐ) để được “xuất hiện” ở Trung tâm này 1 tháng.

Hay hồi cuối tháng 6, một tỷ phú độc thân giàu có cũng chi 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 16,4 tỷ đồng) cho một CLB độc thân ở Quảng Châu để tìm người vợ lý tưởng. Cuộc thi “Tìm kiếm vợ tỷ phú” được tiến hành ở 10 thành phố, thu hút hàng ngàn cô gái tham dự với mong muốn có cơ hội làm vợ đại gia. Các cô gái phải trải qua nhiều vòng thi nếu đáp ứng những yêu cầu như độc thân, 18-28 tuổi, cao từ 1m60-1m75, tốt nghiệp cao đẳng trở lên, và đặc biệt, phải còn… trong trắng.

Độc đáo có tỉ lệ thuận với thành công?

Mỗi khi có tin hot về pha tỏ tình độc đáo, cư dân mạng thường đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn tỏ ra “ngưỡng mộ” và “xuýt xoa”: “Thế này thì đồng ý ngay!”, “Ước gì mình được như cô ấy…” Tuy nhiên, tình yêu là sự chân thành, thể hiện quá mức chưa chắc đã thành công.

Trước đó, một chàng trai Trung Quốc cũng đi bộ 1.800 km để gặp bạn gái nhưng cũng phải về không, hay chàng trai quỳ gối tỏ tình ở Trung tâm thương mại Xidan vừa bị chửi, vừa bị đạp.

Có thể các đại gia kia sẽ tìm được một người vợ theo đúng yêu cầu đặt ra, nhưng chưa chắc cuộc sống của họ đã hạnh phúc. Còn anh chàng Su Heng, nếu như chậm chút nữa chưa chắc giữ được tính mạng của mình.

Thể hiện tình yêu, tìm kiếm hạnh phúc không có gì là sai, nhưng đôi khi, sự thể hiện thái quá, làm rùm beng lên cũng chưa chắc đã đạt kết quả tốt. Thế nên, hãy cứ để mọi thứ tự nhiên và dù bạn chọn cách nào để thể hiện tình yêu nào đi nữa, hãy xuất phát từ trái tim chân thành nhé!

Tiin.vn