TRẺ » Đời sống trẻ

Giới trẻ Trung Quốc và những pha khoe của lố bịch

Chủ nhật, 25/11/2012 14:21

Rải tiền quanh giường, kết váy từ tiền, thậm chí hả hê đốt tiền... rồi khoe khoang trên mạng là những pha "trưng" của lố bịch của một số bạn trẻ Trung Quốc.

Đốt tiền để thể hiện đẳng cấp

Hình ảnh đốt tiền gây xôn xao dư luận của một bạn trẻ Trung Quốc

Trào lưu được nhiều cậu ấm, cô chiêu Trung Quốc ưa chuộng nhất chính là chiêu chụp ảnh bên rất nhiều tiền. Phong trào này từng làm mưa làm gió trên các diễn đàn mạng suốt một thời gian dài. Tiền được trải làm thảm xung quanh, chủ nhân ngồi giữa tỏ ý mãn nguyện; hay tiền được xếp thành các hình thù sinh động bên di động, laptop, iPhone… và muôn vàn chiêu khoe khoang khác chỉ cốt để thông báo cho thiên hạ biết: “Tôi có rất nhiều tiền!”.

Váy được làm từ tiền với tổng trị giá lên đến 700 triệu đồng

Gần đây nhất, nick name “Tiểu Bạch Nhi ngoan ngoãn” với hình ảnh chiếc váy được kết bằng những tờ tiền giấy, với tổng mệnh giá lên tới gần... 700 triệu đồng khiến nhiều cư dân mạng choáng váng. Không những thế, cô nàng còn kèm theo cả dòng chia sẻ ra vẻ tự đắc "Mừng sinh nhật 21 tuổi của bổn công chúa, cha đỡ đầu đã mua tặng một chiếc bánh ga tô cực kì lung linh... Thích nhất là chiếc váy được kết toàn bằng tiền mặt mà cha nuôi đã mất bao công sức để mua được, nghe nói giá trị của nó lên đến 20 vạn nhân dân tệ, mọi người đừng ghen tị với mình nhé. Đặt chiếc váy này vào tủ đồ hiệu LV, Chanel thật là một trời một vực".

Trải tiền xung quanh người

Khoe tiền chưa đủ thỏa mãn, nhiều cậu ấm, cô chiêu lại bày ra chiêu đốt tiền mua vui. Hình ảnh một teen nữ 9x đã tung loạt ảnh gây bức xúc dư luận khi châm lửa đốt sạch tờ 100 NDT (tương đương 320.000 đồng).

Khoe siêu xe, dùng hàng hiệu mới là dân sành điệu

Khoe siêu xe Khoe hàng hiệu

Không dừng lại ở việc rải tiền khắp nhà để khoe khoang, nhiều đại thiếu gia, tiểu thư còn mang siêu xe, quần áo, giày dép, túi xách hàng hiệu ra khoe.

Đầu tháng 10 vừa qua, một cô gái trẻ có tên là Gao Yue Er khi đăng tải những bức hình về các túi xách thương hiệu, hoặc các bữa tiệc tối của cô đã dấy lên làn sóng ác cảm với những "đứa trẻ nhà giàu mới nổi".

Đến đám cưới rình rang, quấn vàng quanh người

Cô dâu họ Lưu đeo 5kg trong ngày cưới

Để chứng tỏ cho cả thiên hạ biết đến sự giàu có và quan tâm của mình với con gái, một gia đình họ Lưu ở Trung Quốc đã đeo lên người cô dâu hơn 5kg vàng. Số trang sức mà cô dâu này đeo khắp người bao gồm vòng xuyến, vòng tay, đồ chạm ngọc và nhẫn... khiến cô gái như "chìm nghỉm" trong vàng.

Mẹ cô dâu cho biết sỡ dĩ muốn con gái đeo thật nhiều vàng trong ngày trọng đại vì muốn nở mày nở mặt với thiên hạ, không muốn con gái tủi thân và quan trọng là phải chứng minh cho họ nhà chồng con gái biết được Liu Cheng được xuất thân từ một gia đình khá giả.

Thể hiện tình cảm với bạn gái, cầu hôn bằng... trái phiếu

Màn cầu hôn bằng trái phiếu gây xôn xao

11 giờ trưa hôm 19.11 vừa qua, khu ký túc xá nữ của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung (toạ lạc tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) bỗng ồn ào, xôn xao khác thường.

Một chàng trai trẻ, đeo khẩu trang giấu kín khuôn mặt mang theo bản mô phỏng y hệt tấm ngân phiếu ngân hàng để ngỏ lời cầu hôn với cô bạn gái sau 5 năm yêu nhau.

Người thì cho rằng đó là màn cầu hôn độc đáo, ấn tượng nhất mà họ từng chứng kiến. Tuy nhiên, đa số tỏ ra không đồng tình vì họ coi đó là màn phô trương thái quá. Chính cô bạn gái của chàng trai này cũng cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng và không dám xuất hiện.

Dân Việt