TRẺ » Đời sống trẻ

Giới trẻ Việt phát sốt với trào lưu chụp ảnh dưới nước

Thứ sáu, 15/11/2013 09:46

Sau những trào lưu chụp ảnh cực kool trước đây, pose hình dưới nước đang hạ gục giới trẻ bởi sự sáng tạo đầy nghệ thuật của nó.

Sau những trào lưu chụp ảnh khá hot trước đây như pose hình với thú cưng, chụp ảnh hóa chiến binh, thời gian gần đây teen girl đang bị hớp hồn bởi trào lưu chụp ảnh dưới nước.

Rõ ràng với sự phát triển của nền nhiếp ảnh thời gian qua, các teen girl có thể dễ dàng có được một bộ ảnh đẹp, chuyên nghiệp với giá cả phải chăng. Tuy nhiên khi sự phát triển đã trở nên nở rộ thì việc những shoot hình với concept nhàm chán, hao hao nhau là điều khó tránh khỏi. Một trong những nguyên nhân của sự trùng lặp này chính là việc quá nhiều các bối cảnh đẹp cho teen pose hình. Quanh đi quẩn lại bối cảnh phổ biến với teen girl vẫn chỉ là quán café, công viên, đồng cỏ…Việc khung hình bị giới hạn trong những bối cảnh quen thuộc như thế này đã khiến nhiều bộ ảnh trở nên quen thuộc, không còn thu hút được người xem.

Chính vì vậy trào lưu chụp ảnh dưới nước (underwater) đã ra đời, không chỉ đáp ứng nhu cầu về bối cảnh mới mà còn khiến cả các teen girl lẫn nhiếp ảnh gia thỏa sức thể hiện khả năng sáng tạo của mình.

Mai Thỏ là một trong những hot girl tiên phong ở Việt Nam thực hiện concept này và đã rất thành công với nhiều bộ ảnh đẹp.

Trò chuyện với một nhiếp ảnh gia khá có tiếng của Hà thành, chúng tôi được biết trào lưu chụp ảnh dưới nước này mới bắt đầu nở rộ thời gian gần đây nhưng đã khiến nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các teen girl yêu thích. Phần lớn các teen girl thực hiện concept chụp này đều cố gắng để hóa thân những hình tượng thú vị như nàng tiên cá, thiên thần…hay đơn giản chỉ là một shoot hình dưới nước đơn thuần.

Chia sẻ về sự khó khăn của khi thực hiện concept này, nhiều nhiếp ảnh gia cũng cho biết việc chụp ảnh dưới nước vấp phải một khó khăn đó chính là vấn đề kĩ thuật của máy ảnh. Bên cạnh đó, việc concept chụp mới gây rất nhiều khó khăn cho cả photographer lẫn mẫu ảnh trong việc thực hiện shoot chụp, tạo hình hay biểu cảm. “Nếu mẫu mà không biết bơi thì khả năng thành công của concept chụp này là không cao bởi sự tự tin và thần thái biểu cảm là rất cần thiết khi chụp ảnh dưới nước”, một nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Ngoài ra khi thời tiết chuyển mùa vào đông, việc dầm mình dưới nước để chụp ảnh cũng không phải là chuyện dễ dàng với cả mẫu lẫn photographer. Chính vì thế mặc dù trào lưu này đã xuất hiện được một thời gian xong việc phổ biến nó vẫn còn gặp không ít khó khăn bởi cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan.

Tuy vậy, dù khó khăn là thế nhưng nhiều teen girl vẫn quyết tâm thực hiện concept này bởi nếu thành công thì nó sẽ mang đến hiệu ứng khá tốt cho bộ ảnh.

Bên cạnh việc hút teen girl tham gia, trào lưu chụp này còn khiến nhiều cặp đôi yêu thích. Đã có nhiều bộ ảnh cưới dưới nước được thực hiện và khiến người xem thích thú trong thời gian gần đây.

Cùng xem những hình ảnh của trào lưu đang rất nóng này nhé!

Hà Lade trong một shoot hình chụp dưới rất nghệ thuật (ảnh: Miss Photo)

Ngôi sao thời trang Lê Hạ Anh cũng bị hớp hồn bởi trào lưu đầy sáng tạo này. (ảnh: Miss Photo)

Cô bạn Trịnh Thu Huyền – sinh viên Đại học Thương Mại và shoot hình dưới nước đầy ấn tượng (ảnh: Nobita).

 Hot girl Philipines hóa nàng tiên cá quyến rũ dưới nước

Ảnh cưới dưới nước tuyệt đẹp của cặp đôi đồng tính Ái Linh – Thanh Phương (ảnh: Sam Studio)

Trào lưu này cũng được nhiều teen girl nước ngoài yêu thích

Theo Baodatviet.vn