TRẺ » Đời sống trẻ

Giữa đêm, người phụ nữ tỉnh giấc, sau khi bật đèn lên cô giật mình khi thấy thứ nằm bên cạnh

Thứ năm, 03/11/2022 16:19

Thường thì những loài động vật bò sát như thằn lằn, rắn… luôn khiến chị em sợ hãi. Tuy nhiên một số người phụ nữ lại có sở thích rất kỳ lạ, thú vui của họ là nuôi những loài động vật bò sát này.

Có những con vật trông vẻ ngoài rất hiền lành, đáng yêu với bộ lông mềm mượt nhưng sở hữu nọc độc nguy hiểm. Cũng có những loài vẻ ngoài đáng sợ nhưng lại rất hiền, không gây hại cho bất kỳ ai. Chú thằn lằn tên MacGyver dưới đây là một ví dụ.

MacGyver thuộc giống thằn lằn Tegu đỏ Argentina, hay còn gọi là Tegu đỏ. Thằn lằn Tegu là loài máu lạnh, chúng luôn cần được sưởi nắng để điều chỉnh nhiệt độ thân thể và hấp thụ vitamin D. Khi không có ánh nắng mặt trời, MacGyver sẽ được đặt gần lò sưởi và một thiết bị làm ẩm đặc biệt. Tuổi thọ trung bình của chúng là từ 15 đến 20 năm.

Chú thằn lằn này là thú cưng của cặp vợ chồng Scott - Ice, sống ở thành phố San Diego, bang California, Mỹ. Với vẻ ngoài độc đáo, MacGyver nhanh chóng được dân mạng quan tâm khi những hình ảnh thường ngày của nó được vợ chồng Scott - Ice đăng lên trang cá nhân.

Một hôm, cô chủ Ice không nhìn thấy chú thằn lằn của mình đâu. Biết sở thích của MacGyver là đi dạo khắp nơi trong nhà. Nên sau khi tìm một hồi, nghĩ rằng chú thằn lằn của mình có lẽ đã ngủ quên ở đâu đó, Ice đành đi ngủ.

Chủ nhân của chú thằn lằn MacGyver cho biết con vật thích ngủ trên người và chân chủ

Nhưng nửa đêm tỉnh dậy, Ice thấy giường chật cứng, lúc này bật đèn lên thì cô bị giật mình. Hóa ra chú thằn lằn cưng của cô đã mò lên giường nằm từ bao giờ. Xem ra tình cảm của chú thằn lằn khổng lồ này dành cho cô chủ là rất lớn, nên mới có thể yên tâm ngủ ngon lành trên giường cô chủ như vậy.

Khi được nhận nuôi, MacGyver mới được 3 tuần tuổi và có kích thước trung bình như nhiều chú thằn lằn khác. Với bàn tay chăm sóc của chủ nhân, MacGyver ở tuổi thứ 4 đã trở nên to lớn hơn rất nhiều, với cân nặng gần 10 kg. Bên cạnh các món ăn như gà lôi, chim cút, vịt, ngỗng... thì nho chính là món khoái khẩu của chú thằn lằn này.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới