TRẺ » Đời sống trẻ

Giữa những người khác giới, nếu đã giúp đỡ nhau được ba ân tình này thì dễ thăng cấp thành người tình

Chủ nhật, 23/07/2023 11:59

Tình yêu là nơi cả hai cùng hướng về nhau, cùng dành cho nhau sự giúp đỡ, chăm sóc chân thành nhất. Nhưng cũng có ngoại lệ, nếu hai người đã kết hôn rồi, như vậy loại hành vi này trở thành trái với đạo lý, lâu ngày có thể trở thành tình nhân.

Đưa nhau về nhà giữa đêm

Khi có thêm một người thường xuyên nhờ bạn giúp đỡ lúc nửa đêm, bạn nên chú ý, lúc này có hai tình huống xảy ra: một là lúc này người này không tìm được ai khác nên chỉ có thể nhờ bạn giúp đỡ, hai là người ấy đang có động cơ thầm kín.

Khi gặp phải tình huống này, bạn phải là người có đường lối, khi nên từ chối thì phải biết cách từ chối khéo léo.

Ví dụ như nửa đêm có người yêu cầu bạn đưa mình về nhà, đặc biệt là một người phụ nữ thì có thể đoán rằng đối phương đang muốn bạn về nhà cùng cô ấy chứ không phải chỉ đơn thuần là đưa cô ấy đến nhà.

Vì vậy, nếu là người đã có gia đình, đừng nửa đêm dây dưa với bất kỳ ai, đặc biệt nếu các bạn thường xuyên giúp đỡ nhau, thậm chí đưa người về nhà lúc nửa đêm thì kiểu tiếp xúc thân mật không khoảng cách này rất dễ khiến hai người trở thành tình nhân.

Tư vấn khía cạnh tình cảm

Nếu một người gặp vấn đề về tình cảm, lúc này họ cần sự giúp đỡ của bạn. Có nghĩa là đối phương rất tin tưởng bạn, cũng có khả năng bạn là “phương án dự phòng” của đối phương, lúc này đối phương cần chữa lành vết thương nên đã tìm đến bạn.

Hoặc trong trường hợp cuộc sống gia đình của họ đang nảy sinh mâu thuẫn nào đó, lúc này họ có thể sẽ nghĩ đến một đối tượng khác giới nào đó, mong nhận được chút an ủi, ấm áp từ người này. Vậy thì một ân huệ như vậy, hoàn toàn không nên giúp đỡ.

Lúc này bạn không được nghĩ rằng giúp đỡ đối phương về mặt tình cảm là bạn đã làm được một việc tốt, rất có thể sẽ phá hoại gia đình đối phương, thậm chí còn lôi kéo bạn vào cuộc.

Khi đối mặt với người đã có gia đình, nếu mối quan hệ của đối phương có vấn đề gì đó, đừng cố gắng “mở đường” cho đối phương, cũng đừng chen vào cảm xúc của đối phương để giải quyết vấn đề.

Đôi khi bạn có thể có ý tốt, nhưng bạn lại đang làm điều xấu, cuối cùng gia đình đối phương tan vỡ, bạn và đối phương có thể trở thành tình nhân, khi đó bạn thực sự trở thành người xấu, trở thành kẻ thứ ba.

Đồng hành cùng người khác khi không có ai xung quanh

Đôi khi cuộc sống là như vậy, khi bạn được bao quanh bởi đủ loại người, bạn cảm thấy rằng không ai quan trọng xung quanh bạn, nhưng khi không có ai xung quanh bạn, bạn cảm thấy rằng chỉ cần có một người, bạn cảm thấy biết ơn.

Đôi khi con người khao khát hơi ấm và khi chỉ có một mình, họ mới cảm thấy rất cô đơn, nhất là khi gặp phải một số khó khăn, thấy xung quanh không có ai, không tránh khỏi cảm giác buồn bã và đau đớn.

Một số người đã có bạn đời, nhưng vì đi công tác dài ngày hoặc vì những lý do khác, cả hai sẽ không thường xuyên ở bên nhau, lúc này họ sẽ rất cô đơn.

Nếu lúc này bạn xuất hiện bên cạnh người đó, cứ tiếp tục như vậy, tình yêu sẽ phát triển theo thời gian, cả hai sẽ trở thành tình nhân, cùng nhau ngoại tình.

Vì vậy đối mặt với người đã có gia đình, đừng ở bên họ những lúc vắng vẻ như vậy, làm như vậy có vẻ là để an ủi đối phương, nhưng trên thực tế lại vô cùng trái đạo lý.

Giữa nam và nữ phải có khoảng cách nhất định, nhất là khi biết đối phương đã có gia đình thì không được lại gần đối phương.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới