TRẺ » Đời sống trẻ

Giữa phố thị hoa lệ, cảnh cụ ông hóa Tôn Ngộ Không để kiếm tiền nuôi cháu khiến nhiều người xót xa

Thứ ba, 24/09/2019 15:35

Đã cao tuổi nhưng, cụ ông vẫn phải vất vả mưu sinh. Biết được hoàn cảnh này, nhiều người hứa sẽ đến ủng hộ và chúc cụ ông có nhiều sức khỏe để lo cho cháu.

Trên diễn đàn hàng triệu người theo dõi đã đăng tải loạt ảnh mưu sinh của hai ông cháu ở Rạch Giá. Dù không nói rõ hoàn cảnh cụ thể nhưng nguồn tin này cho biết, người ông cao tuổi hóa thành Tôn Ngộ Không bán kẹo để kiếm tiền nuôi cháu.

Dân mạng chia sẻ những khoảnh khắc này viết: "Hình ảnh đẹp trên phố, người bác trung niên này đã phải dẹp qua mặc cảm, sĩ diện, khó khăn vất vả để làm trò mua vui cho người khác kiếm vài ba đồng lẻ nuôi con cháu. Nếu cứ vất vả sương gió gió mãi thì thật là tội nghiệp, đằng sau họ có biết bao nhiêu thứ phải lo toan, trang trải cho cuộc sống.

Nên nếu có ai ở Rạch Giá có đi đình gặp bác trai hoá trang làm Tề Thiên bán kẹo cây, có thể ủng hộ bác cây kẹo để có tiền nuôi cháu.... Không nhất thiết phải giúp đỡ tiền, chỉ mong mấy bạn đi chơi đình mua giúp kẹo cho ông là được. Một cây chỉ 10k (nghìn) mua ủng hộ ông bán kẹo để ông có động lực hơn. Mong bác được nhiều người giúp đỡ".

Câu chuyện về người ông hóa Tôn Ngộ Không để kiếm tiền nuôi cháu khiến nhiều người xót xa.

Cụ ông hóa trang như vậy để thu hút sự chú ý của người đi đường để bán được nhiều kẹo hơn.

Nhìn hình ảnh hai ông cháu vất vả mưu sinh khiến nhiều người xót xa. Họ cầu chúc cho ông có nhiều sức khỏe để lo cho cháu và hứa sẽ ủng hộ nếu có dịp qua Rạch Giá: "Mong bác có nhiều sức khoẻ", "Nhìn bác thương quá", "Thương 2 ông cháu", "Người ông tuyệt vời, chúc ông và cháu sẽ được bình an", "Mong bác thật nhiều sức khoẻ, làm điểm tựa cho đứa cháu nhỏ", "Mới gặp bác hôm qua mà không biết! Để tối nay qua ủng hộ bác!"...

Dân mạng mong cụ ông giữ gìn sức khỏe để làm điểm tựa cho cháu nhỏ.

Thủy Chi (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới