TRẺ » Đời sống trẻ

Giúp bạn từ chuyện học hành đến xin việc, cô gái ngỡ ngàng vì chính người bạn này ngoại tình với chồng mình

Thứ năm, 09/03/2023 16:29

Một cô gái sốc khi chồng tuyên bố ly hôn vì hết tình cảm để công khai đến với bạn thân của mình.

Khi phát hiện bị chồng "cắm sừng", nhiều người vợ đau đớn, tổn thương. Nhưng sẽ càng đau đớn hơn khi người ngoại tình với chồng mình lại chính là bạn thân của mình.

Mới đây, một cô gái kể về chuyện bị chồng phản bội: "Hôm nay, mình li dị vì 2 chữ “Bạn thân!” Chẳng biết có ai từng tin tưởng bạn thân như mình, không chỉ tin tưởng mà mình còn giúp đỡ nó rất nhiều để rồi hôm nay, vợ chồng mình li dị…cũng chính vì nó!

Mình và nó học chung với nhau và chơi với nhau từ những năm cấp 1 đến tân bây giờ.

Hồi còn học sinh thì mình giúp nó học, đến đồ ăn sáng mình cũng còn chia cho nó, gần thi đại học thì mình còn gia sư cho nó để nó đỗ được đại học.

Lên Đại học, mình cùng nó đi tìm việc làm thêm, rồi còn giúp nó trong việc học Đại học, học Đại học khó hơn học cấp 3 nhiều. Đến lúc ra trường, có những khoảng thời gian dịch mình còn cho nó vay tiền tiêu, 1 năm sau trả, không lãi 1 đồng, rồi trước đó mình còn xin việc giúp nó từ 1 người bạn đại học mình nữa, giờ mình không còn làm ở đó nữa.

Mình nói ra để mọi người biết mình và nó thân tới mức nào, mình đã giúp nó những gì, chưa kể chuyện gì mình cũng chia sẻ với nó vì là 2 đứa con gái với nhau, mình cũng muốn nó tốt lên.

Vậy mà nó đối xử với mình như vậy, vào năm 2016, nó với chồng mình từng 1 lần bị mình phát hiện đi chơi riêng với nhau. Mà khi ấy chồng mình nói dối mình, bảo là sợ mình giận nên không nói, trước đó nhờ nó làm cái gì đó. Nó cũng nói với mình là chỉ có lần này thôi, cả 2 đều khớp việc là nó giúp chồng mình và chồng mình cảm ơn. Điều mình thấy lạ là tại sao không có cả mình đi cùng thì có sao nhưng mình thấy nó với chồng mình đều thành khẩn, ăn năn hối lỗi, rồi tiếc 1 bên là bạn thân, 1 bên là người yêu nên bỏ qua… Mà sau đó nhiều năm thì mình không thấy hoặc có thể không để ý hoặc có thể là chuyện ấy vẫn tiếp diễn nhưng mình không biết.

Mình vẫn không hiểu sao nó đến giờ chưa chịu lấy chồng trong khi mình đã có chồng, có con đuề huề…

Để rồi khoảng nửa năm trở lại đây, chồng mình lạnh nhạt dần với mình, nói áp lực gia đình, áp lực kiếm tiền, áp lực chuyện con cái… Mình cứ như vậy chấp nhận và đến bây giờ, sự thật được phơi bày, đó là việc chồng mình và đứa bạn thân của mình đã qua lại với nhau... Và chính chồng mình nói là đã hết tình cảm với mình, với cái gia đình này để có thể công khai đến với nó, người mình đã coi là bạn thân.

Mình không suy nghĩ nhiều, làm đơn, nói chồng mình ký, chồng mình cũng không ngần ngại mà đặt bút vào kí không cần đắn đo suy nghĩ. Để rồi ở ngoài, mình là 1 người phụ nữ luôn tạo áp lực cho chồng, là lý do để chồng mình có quyền “ngoại tình”. Giờ mình im lặng vì mình không muốn giải thích nữa, người thông cảm thấu hiểu thì ít, người cười chê thì nhiều và mình tin ông trời có mắt, rồi cả nó, cả chồng mình sẽ nhận lại quả báo… Mình không muốn công khai vì cũng không muốn vạch áo cho người xem lưng, chỉ muốn cảnh báo mọi người vậy thôi… Hãy chú ý tất cả những mối quan hệ xung quanh mình, kể cả chồng mình… Cứ ngỡ mình là cô gái hiểu chuyện nhưng rồi mình chỉ là 1 đứa ngốc, luôn chịu thiệt thòi về phía mình để giờ như này đây".

Chồng đòi ly hôn để đến với bạn thân của vợ. (Ảnh minh họa)

Đọc xong câu chuyện, cư dân mạng bình luận: "Xin lỗi vì sự thẳng thắn này, nhưng bạn đã ngu khi chấp nhận tha thứ. Nên trên đời này không có khái niệm bạn thân gì hết", "Bạn đã sai lầm khi tha thứ vào năm 2016. Người trân trọng bạn sẽ không bao giờ phản bội bạn. Người đã phản bội bạn thì không đáng để tha thứ. Nên thôi bạn ạ, xem như bài học về người và đời", "Đó là bạn thân đơn phương, bạn thân một phía từ chủ thớt, chứ người ta có xem chủ thớt là bạn thân đâu. Nếu người ta xem chủ thớt là bạn thân thì đã không hãm như vậy rồi"...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới