TRẺ » Đời sống trẻ

Gọi món cơm niêu, thanh niên 'hết hồn' vì niêu cơm trông y hệt bát hương

Thứ tư, 27/06/2018 14:35

Đi ăn ở một nhà hàng Hà Nội, thanh niên 'hết hồn' vì chiếc âu đựng cơm trông y hệt bát hương, thêm quả trứng luộc, đôi đũa thì giống "chuẩn" cơm cúng.

Bất cứ ai khi làm việc trong ngành ẩm thực đều luôn muốn thực khách mãi nhớ đến tên của nhà hàng của mình. Chính vì vậy, nhiều chủ cửa hàng không chỉ quyết tâm mang đến những món ăn ngon, không gian đẹp mà còn chú đến việc lựa chon bát đĩa để trình bày đồ ăn. Bát đĩa đồ ăn không chỉ thể hiện được cái hồn của món ăn mà còn là bản sắc riêng của mỗi nhà hàng.

Mới đây, cư dân mạng đã đăng lên một diễn đàn hình ảnh món cơm niêu khi đi ăn ở nhà hàng. Thay vì chọn chiếc niêu màu nâu đất như dân gian thường dùng thì họ lại dùng niêu cơm có họa tiết và hình dáng chẳng khác gì bát hương.

"Lần đầu tiên đi ăn cơm niêu Hà Nội các bác ạ, thiếu quả trứng với đôi đũa bông nữa là đẹp". Đó là trải nghiệm của bạn trẻ tên V.X.D khi đi ăn cơm niêu. Chắc hẳn trước khi đồ ăn được mang ra thì D. đã phải rất hào hứng vì tưởng được bữa ngon miệng ngon mắt. Ấy vậy mà chủ quán lại đựng cơm vào chiếc âu sứ màu trắng với họa tiết rồng xanh.

Lần đầu ăn đi ăn cơm niêu, thanh niên 'hết hồn' vì niêu cơm trông y hệt bát hương.

Và tất nhiên, cộng đồng mạng lại ngay lập tức được một phen cười vỡ bụng với hàng loạt comment không thể lầy lội hơn. Nick T. M cho hay: "Chủ quán chắc đi mua bát đĩa nhưng lại vào nhầm quán bán đồ thờ rồi, nhìn thế này thì dù cơm có ngon thật nhưng ăn vẫn cứ thấy sao sao". Hoặc như bạn V.H thì bình luận: "Chắc là chủ quán cũng có ý đồ cả đấy, để khách cảm nhận được mình là thượng đế nên mới sử dụng thứ họa tiết này chứ người bình thường thì làm sao được dùng".

Một số tài khoản Facebook khác còn có nhiều bình luận hài hước hơn như: "Ăn thế này phải ngồi trên bàn chứ ngồi ghế ăn thì không đúng lắm", "Chú em thông cảm bữa nay đông khách quá hết niêu. Đúng lúc vừa mua mấy bát hương về để thờ", "Mâm cơm này vẫn thiếu con gà luộc, nải chuối xanh bạn thử hỏi lại chủ quán xem thế nào nhé"...

Chẳng phải chỉ có mình chủ quán cơm niêu có ý tưởng lạ như thế đâu, một người khác cũng dùng chiếc âu hình bát hương để nấu món ăn này.

Cùng ý tưởng đó nhưng ít nhất nhà hàng này còn chọn chiếc âu có họa tiết đỡ rùng rợn hơn.

Thu Trang (TH) (Theo Nld.com.vn)