TRẺ » Đời sống trẻ

Gửi khóa nhà cho chồng mà như 'mời trộm', cô vợ khiến chồng dở khóc dở cười

Thứ sáu, 17/05/2019 11:22

Sợ chồng không biết nơi cất chìa khóa, người vợ còn cẩn thận ghi chú dòng chữ chỉ nơi cất giấu chìa khóa, đặt chễm chệ ngay trước cửa nhà.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một câu chuyện vô cùng bi hài của một anh chồng, khi phát hiện vợ mình có để lại một tờ giấy “Em để khóa ở đây nhé” ngay trước cửa ra vào. Hành động của cô gái này được nhiều cư dân mạng cho là “rước trộm vào nhà”.

Cụ thể, chủ nhân câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội như sau:

"Chắc tôi phải mua cái tủ kính về rồi vứt con vợ tôi vào đấy cất thôi các ông ạ. Sáng tôi đi làm vội quá quên khoá nhà, đến công ty rồi nhắn cho vợ để khoá chiều anh về trước còn nấu cơm nấu nước.

Nó dạ dạ vâng vâng xong còn bảo em để khoá ở chỗ kín lắm sợ anh không tìm thấy, em có để cả dấu hiệu cho anh luôn rồi đấy.

Và cái gọi là dấu hiệu của nó đây các ông ạ. Có khi nó nghĩ chỉ tôi mới đọc được chữ nó viết thì phải. May mà khu này an ninh tốt chứ không từ sáng đến giờ trộm nó bê cả móng nhà đi rồi ạ. Vợ với chả con chán thật".

Hình ảnh do người chồng chụp lại, đăng lên mạng xã hội

Ngay sau khi đăng tải, thông tin trên đã khiến cho nhiều cư dân mạng được dịp cười ra nước mắt. Đa phần cộng đồng mạng chê trách cô gái để chìa khóa ở nơi quá hớ hênh, và “dâng mỡ lên tận miệng mèo” khi ghi chú dòng chữ to đùng ở nơi đông người qua lại. ‘Chả thà bạn mở hẳn toang cửa ra có khi trộm lại tưởng có người ở nhà không dám vào. Chả hiểu nghĩ gì”.

Hành động có phần ngô nghê của người vợ khiến nhiều cư dân mạng liên tưởng ngay đến câu chuyện: Thà chết cũng không bao giờ khai đồng chí núp trong đống rơm” đã rất nổi tiếng. Nhiều nam thanh niên cũng được dịp bày tỏ: May mà chủ thớt rước về rồi, không lại làm khổ những anh em khác”.

Những bình luận hài hước của cư dân mạng về câu chuyện

Tuy nhiên, câu chuyện thật mà như đùa này cũng nhận được rất nhiều những bình luận ngược lại. Một số bạn cho rằng đây thực ra chỉ là kế dương đông kích tây của người vợ mà thôi, không có chìa khóa nào ở đó cả. Nhiều người cũng không ngại tán dương cô vợ: “Nơi nguy hiểm nhất có khi là nơi an toàn nhất, để ở đấy trộm có khi lại chẳng nghi ngờ”. Chưa biết người vợ có “đãng trí” thật hay không khi để lại tấm biển như vậy, nhưng câu chuyện vẫn đang được nhiều người chia sẻ, và cô vợ vẫn đang hứng đủ “gạch đá” từ cộng đồng mạng.

MT (nld.com.vn)