TRẺ » Đời sống trẻ

Hai vợ chồng tổng thu nhập 20 triệu/ tháng, chồng vẫn kêu trời vì tiết kiệm được có 15 triệu

Thứ tư, 19/02/2020 15:56

Vợ ăn cơm với rau, mua mỹ phẩm 90 nghìn, mặc hàng thùng... ông chồng vẫn than thở: 'Sắp stress vì việc vợ quá phung phí rồi. Sau này đẻ con ra biết nuôi bằng gì?'.

Sau khi "về chung nhà", đa phần phụ nữ giữ vai trò tay hòm chìa khóa. Khác với số đông, ông chồng dưới đây chủ động nắm quyền chi tiêu lớn nhỏ trong nhà. Mỗi tháng, anh tiết kiệm được 15 triệu. Nhưng khi nghe cụ thể cách người chồng tiêu tiền nhiều người phải lắc đầu ngán ngẩm.

Người chồng tâm sự chuyện gia đình: "Vợ chồng em lấy nhau thì cũng được 2 năm rồi bọn em chưa có con vì muốn dành dụm sau này có tiền thì mới đẻ. Bọn em chia ra làm 3 loại tiền trong tháng đó là chi tiêu, ốm đau và tiết kiệm. Lương của em được 12 triệu + thêm làm ngoài được 3 triệu nữa, còn vợ em thì được có 7 triệu/ tháng còn chưa kể hôm nghỉ này nghỉ nọ nên tháng nào cũng cầm về cùng lắm là được 6 triệu 5.

Ông chồng quản lý chi tiêu trong nhà, mỗi tháng tiết kiệm được 15 triệu.

Trong nhà thì em là người cầm tài chính, vợ muốn mua gì ăn gì em cũng đưa chứ em không có tiếc nhưng em luôn hi vọng cô ấy biết chi tiêu hợp lí vậy mà hàng tháng vợ luôn bỏ ra quá nhiều tiền vào phấn son quần áo, mà cô ấy toàn mua áo hàng thùng thì công nhận là đồ nó rẻ nhưng chính vì rẻ nên mới đánh vào tâm lý các bà, càng rẻ ôm càng nhiều, thành ra mỗi lần shopping là cũng phải hết đến 300 nghìn.

Son phấn thì em cũng muốn vợ đẹp nên dắt vợ ra chợ sinh viên mua cho rẻ nhưng vợ chê ở đấy hàng không chuẩn dùng nát mặt thế là em đèo vào big C nhưng giá trong đấy thì cao nên mua được có thỏi son 90 nghìn ấy thế mà hôm sau cô ấy vác về thêm 1 thỏi son nữa giá đến cả 200 bạc. Rồi chưa kể còn đòi hỏi quà cáp ngày này ngày nọ, em không mua mà bảo dành tiền để đẻ con thì lại quay ra dỗi với tủi thân rất trẻ con.

Mua đồ cho vợ, người chồng cũng chọn chỗ nào rẻ nhất (Ảnh minh họa)

Đấy là còn chưa kể hàng tháng tiền lương được gần 7 triệu thì chỉ đưa em có 6 triệu, không bao giờ đưa đủ cả.

Cũng may em là người biết chi tiêu nên mỗi tháng vợ chồng cũng để ra được tầm 15 triệu, nhưng như thế chưa thấm tháp vào đâu cả vì đẻ 1 đứa con ra tốn kém rất nhiều. Dạo này vợ em còn đòi cầm kinh tế trong gia đình nhưng em dứt khoát là không cho, mà cô ấy thì bảo thế thì từ giờ sẽ bớt tiền đưa em lại tức là lương tháng 6 triệu 5 thì chỉ đưa em 4 triệu thôi còn lại thì giữ để đi chợ nấu cơm chứ không thì ăn rau suốt người xanh mướt. Em nghe rất tự ái, em có để vợ đói khát đâu.

Em cũng không bằng lòng với việc vợ em bớt xén tiền lương lại rồi nhỡ đâu lại mua linh tinh cả. Có cách nào để vợ ngoan ngoãn nghe lời em như trước không ạ chứ em sắp stress vì việc vợ quá phung phí rồi. Sau này đẻ con ra biết nuôi bằng gì?".

Nhiều người đồng tình rằng ông chồng quá keo kiệt, những ai chưa lấy chồng còn cảm thấy mất niềm tin vào hôn nhân sau khi đọc xong chia sẻ này:

- Bình thường mua một cái áo hay một cái váy đã 300 nghìn. Đằng này mua bao nhiêu thứ mới hết có 300 nghìn. Lại còn muốn vợ đẹp mà dắt vợ ra chợ sinh viên mua son thì cũng đến quỳ ạ. Giống này chưa tuyệt chủng nhỉ. Kiếm được tiền chứ có phải ít tiền đâu.

- Mình sinh viên năm nhất, tự đi làm thêm lấy tiền mua mĩ phẩm. Mỗi lần mua 500 nghìn đổ lên. Thế mà bố già mua thỏi son 90 nghìn kêu đắt. Thôi chịu. Ở vậy còn hơn, lấy chồng cho hoài.

- Mỗi lần shopping hết 300 nghìn, mua 1 thỏi son 90 nghìn kêu đắt... thà rằng ở vậy nuôi thân béo mầm.

- Một ý kiến còn mỉa mai: "Thường thì 2 người phụ nữ ở với nhau như này rất là tiết kiệm sao 2 chị này tiêu hoang phí thế nhỉ".

Dân mạng kêu trời khi đọc tâm tư của ông chồng keo kiệt

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới