TRẺ » Đời sống trẻ

Hành trình 15 năm 'gieo mầm con chữ' của cô giáo Đỗ Thị Hà

Thứ ba, 21/06/2022 14:42

Vượt lên mọi khó khăn trong quá trình phát triển bản thân để "gieo mầm con chữ" tới nhiều thế hệ. Và rồi bằng cảm trái tim nhân hậu và nhiệt huyết với nghề, cô Hà cũng xây dựng và phát triển CLB Tiếng Anh miễn phí cho các bạn nhỏ có gia đình khó khăn, không đủ điều kiện cho con học các lớp phụ đạo.

Cô giáo với tấm lòng thiện nguyện

Số phận không mỉm cười với Đỗ Thị Hà khi không được ở cùng mẹ thời gian dài giống mọi người. Cô chia sẻ: "Mẹ vừa là mẹ, vừa là cô giáo, vừa là người truyền động lực cho tôi trở thành cô giáo như ngày hôm nay".

Hình ảnh cô giáo Đỗ Thị Hà-một cô giáo luôn yêu thương và quan tâm tới học sinh

"Những hình ảnh các lớp thế hệ học trò yêu mến mẹ về cảm ơn và chia vui cùng với mẹ vẫn cứ hiện mãi trong đầu. Đây chính là động lực thôi thúc tôi trở thành 1 nhà giáo giống mẹ, gieo mầm con chữ cho nhiều thế hệ sau này ở vùng quê Hải Dương của mình" , cô Hà chia sẻ trong sự xúc động.

Vốn là 1 người yêu thương các bạn nhỏ, cô Đỗ Thị Hà còn là một cô giáo giàu lòng nhân ái, luôn luôn khao khát xây dựng các lớp học miễn phí giúp đỡ các bạn nhỏ khó khăn.

Khai giảng lớp học tiếng Anh miễn phí tại chùa Cảnh Linh - Hải Dương

Hơn 15 năm trong nghề, không một ngày nào cô giáo Hà không tự nhủ lòng phải cố gắng và trau dồi bản thân mỗi ngày. Bên cạnh việc giảng dạy tại 1 trường THPT suốt 15 năm qua, cô Hà còn là giám đốc của 1 trung tâm tiếng Anh tại tỉnh. Đồng thời, cô cũng tham gia dạy học cho các bạn nhỏ tại các trường tiểu học tại tỉnh nhà suốt 6 năm qua.

Cô Hà luôn quan/tâm niệm rằng “Trong cuộc sống, trình độ là hành trang vô cùng quan trọng, nhưng thái độ học tập hay thái độ với cuộc sống còn quan trọng hơn nhiều.

Lớp học thiện nguyện ở vùng quê nhỏ

Trong suốt quãng thời gian công tác trong ngành giáo dục, cô giáo Đỗ Thị Hà luôn trăn trở với những em học sinh khó khăn nhưng không có cơ hội tham gia các lớp phụ đạo Tiếng Anh. Những em học sinh ở nông thôn học tiếng Anh còn yếu, một số bạn khá hơn nhưng lại chỉ thích làm bài tập trong sách, còn về vấn đề giao tiếp thì lại có nhiều hạn chế nhất là về giao tiếp.

Không có tiếng trống trường rộn rã như những ngày thường, không có khuôn viên ngàn hoa rực rỡ, nhưng CLB Tiếng Anh của cô Đỗ Thị Hà tại chùa Cảnh Linh luôn rộn rã tiếng cười nói và tiếng đánh vần, tiếng đọc bài trong những năm qua.

Rộn rã tiếng cười nói khi cô giáo Đỗ Thị Hà kết nối các bạn với thầy giáo nước ngoài.

Cô giáo nhiệt huyết luôn tràn đầy tình yêu con trẻ tâm sự rằng ở trường cô đang giảng dạy còn rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên không có cơ hội được tham gia các lớp tiếng Anh ngoài thời gian học ở trường.

Chính vì thế, ngoài những giờ dạy chính khoá, cứ mỗi cuối tuần cô giáo Đỗ Thị Hà lại hối hả đến với CLB Tiếng Anh, nơi các bạn nhỏ có nhiều được giao lưu, học hỏi và nâng cao cả năng giao tiếp ngoại ngữ của mình.

Nói về lớp học Tiếng Anh miễn phí của mình tại ngôi chùa Cảnh Linh, Hải Dương, cô giáo Đỗ Thị Hà (sinh năm 1983, tại Kim Thành, Hải Dương" không giấu được niềm vui và xúc động: "Thời gian trôi qua, ngày càng nhiều thế hệ được tiếp cận với tiếng Anh hơn, các con có cơ hội để vươn lên và phát triển, hoàn thiện bản thân hơn. Đây chính làm niềm vui và sự tự hào của tôi về các con".

Hình ảnh cô Hà đi công tác nước ngoài kết nối giáo viên và tình nguyện viên về với học sinh quê hương.

Lớp học tiếng Anh của cô Hà không chỉ bồi dưỡng kiến thức mà còn truyền thụ những câu chuyện cuộc sống hết sức nhân văn, thắp sáng những ước mơ cao đẹp cho các học trò. Cô Hà tâm sự hiện tại cô rất vui và hứng thú với công việc của mình. Cô cũng chia sẻ, đang ấp ủ ước mơ sau này sẽ có nhiều CLB được mở ra để giúp các em có cơ hội tiếp cận tới tri thức nhiều hơn, từ đó các em có thể phát triển……….

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới