TRẺ » Đời sống trẻ

Hành trình trở thành một gen G đầy trải nghiệm của cô nàng Hina Nguyễn

Thứ hai, 20/02/2023 20:00

Trải qua 2 tháng đồng hành cùng chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”, Hina Nguyễn đã kết nối với nhiều bạn trẻ yêu lối sống xanh, sống bền vững trên khắp Việt Nam, tạo thành một cộng đồng thế hệ gen Green – thế hệ sống Xanh tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết.

Trong hành trình trở thành một gen G chính hiệu, với sự truyền cảm hứng từ Panasonic, Hina Nguyễn đã cùng với những bạn trẻ sống Xanh khác như Khánh Vy, Helly Tống, Sunhuyn, Bảo Lâm và Thư Đỗ kết nối và học hỏi thêm được nhiều kiến thức và mẹo vặt sống xanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua đó truyền tải thông điệp và cảm hứng tới các bạn trẻ để thực hiện lối sống xanh trong chính những thói quen hàng ngày sẽ tạo ra sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng vô cùng lớn tới sự bền vững của môi trường và trái đất.

Chiến dịch “Cùng gen G sống Xanh đi” là chiến dịch cộng đồng đầu tiên, mở màn cho chuỗi chương trình hành động để tạo ra tác động của Panasonic. Chiến dịch nhằm hiện thực hóa cam kết Panasonic GREEN IMPACT – cam kết toàn cầu về giảm phát thải CO2 với mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu của tập đoàn. Với mục tiêu lan tỏa thông điệp và xây dựng thế hệ sống Xanh yêu môi trường, sẵn sàng hành động bảo vệ môi trường, chiến dịch đã thu hút sự quan tâm và tham gia sôi nổi của các bạn trẻ Gen G tiên phong cho các hoạt động trên mọi nền tảng từ Online tới Offline.

Để kỉ niệm cho hành trình đáng nhớ, Hina và các bạn thanh niên đã chuẩn bị một món quà thật đặc biệt. Với giai điệu bắt tai, vũ đạo vui nhộn, và tràn đầy năng lượng, hy vọng bài hát “Cùng Gen G sống Xanh đi” sẽ là sự cổ vũ tinh thần cho các bạn trẻ Việt Nam trong hành trình lan tỏa sống xanh, sống bền vững.

Nào, giờ thì hãy cùng nhau “thuộc lòng” giai điệu sôi động tại đây và cùng Hina Nguyễn nhìn lại những bí kíp sống Xanh hữu ích để trở thành một Gen G nhé.

• Hãy biến ban công thành khu vườn tại nhà

Đừng để chiếc ban công của bạn trống trơn và nhàm chán. Trong trải nghiệm mở màn của series mẹo vặt sống xanh, cô nàng Hina Nguyễn cùng Helly Tống đã đưa ra những tips rất hay ho để biến ban công căn hộ thành khu vườn xanh mát. Đó là, lựa chọn cây cảnh theo tính chất công việc của mình, nếu bạn bận rộn, hãy lựa chọn những loại cây cần ít sự chăm sóc và ngược lại. Một điều đáng lưu ý, khi đặt để những chậu cây, hãy phân tầng để tạo ra không gian thoáng đăng và dễ cắt tỉa, tưới tắm cho cây cảnh nhé.

• Tối ưu vật dụng trong túi xách bằng những món đồ tái chế, bảo vệ môi trường:

Túi xách là vật dụng cần thiết đồng hành mỗi khi ra ngoài của các gen G. Thay vì sử dụng những món đồ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, hãy cùng điểm lại những bí kíp “nhỏ mà có võ”, chuẩn sống xanh như Hina Nguyễn và Khánh Vy nhé.

Một là, lựa chọn bình đựng nước, ống hút làm từ vật liệu thân thiện với môi trường như ống hút giấy, ống hút inox,… thay cho cốc nhựa và ống hút nhựa. Hai là, chuyển sang sử dụng mỹ phẩm, đồ dưỡng da có nguồn gốc từ thiên nhiên như bơ, dầu dừa,… Thêm vào đó, hãy sử dụng túi có nguồn gốc thiên nhiên như túi vải, túi cói,… thay thế cho túi nhựa, túi nilon dùng một lần nhé.

• Quản lý chi tiêu, giảm thiểu những chi phí không cần thiết, tránh lãng phí:

Quản lý chi tiêu đối với các gen G không chỉ nhằm đạt được những mục tiêu tài chính trong tương lai mà đó còn là một hành động tránh lãng phí, giảm phát thải, tránh tạo gánh nặng lên môi trường. Theo Sunhuyn và Hina, chi phí sinh hoạt hàng ngày, chi phí điện năng là những chi phí chúng ta hoàn toàn có thể cắt giảm để tránh lãng phí tài nguyên.

Giảm chi tiêu cho những đồ vật dùng một lần, hướng tới mua sắm những đồ dùng có thể dùng được nhiều lần hoặc có thể tái chế, tái sử dụng. Tắt điện mỗi khi không sử dụng thiết bị điện, sử dụng app quản lý thiết bị điện trong nhà, sử dụng thiết bị với công nghệ tiết kiệm điện năng,… là những cách giúp cắt giảm hóa đơn tiền điện hữu hiệu.

• Tự làm những món đồ hand-made thân thiện với môi trường:

Hina và chị Thư Đỗ đã chia sẻ cách đơn giản để tạo ra một bánh xà phòng tẩy da chết 100% tự nhiên. Với những món đồ như thế này, chúng ta vừa có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên, tái chế (recycle) và tạo ra cách sử dụng mới (upcycle) cho những thứ tưởng chừng phải bỏ đi. Ngoài ra, các bạn có thể thử làm son môi handmade, xà phòng rửa bát handmade,… nhé.

Thông qua hành trình chia sẻ của Hina và các đại sứ gen G, thông điệp về bảo vệ môi trường đã được truyền tải một cách mạnh mẽ. Không cần những điều đao to búa lớn, bảo vệ môi trường xuất phát từ việc thay đổi những thói quen mỗi ngày, như vậy, mỗi chúng ta đều đã trở thành một gen G, đóng góp một hành đông xanh cho chiến dịch “Cùng gen G sống Xanh đi” và góp phần kiến tạo hành tinh bền vững.

Hãy cùng chờ đón những hành trình tiếp theo của Hina cùng team sống Xanh nhé!

Cùng xem hành trình của Gen G tại đây.

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới