TRẺ » Đời sống trẻ

Hành trình từ chàng kỹ sư cơ khí đến bậc thầy kinh doanh TMĐT

Thứ năm, 29/10/2020 17:07

Là người đón đầu ở nhiều sàn TMĐT hiện nay, ít ai biết rằng Nguyễn Trung Kiên chỉ là tay ngang, có được cơ duyên với nghề. Chỉ sau gần 4 năm lặn lội, hiện anh đang là chủ của nhiều shop với lượt mua cao cũng như cũng là người đứng sau các khóa học nổi danh trên cộng đồng, được nhiều người biết đến.

Hành trình từ chàng kỹ sư cơ khí đến bậc thầy kinh doanh TMĐT là không ít những cố gắng, nỗ lực cùng sự cầu tiến, không ngừng học hỏi mỗi ngày của anh Nguyễn Trung Kiên.

Trái ngành, bắt đầu từ con số không với hai bàn tay trắng

Được nhiều người mệnh danh và gọi tên là bậc thầy với mô hình kinh doanh TMĐT, anh Nguyễn Trung Kiên hiện đạt được không ít những thành công khi sở hữu nhiều shop bán hàng có lượt mua cao và cũng có cho mình nhiều kinh nghiệm, bí quyết nghìn đơn mỗi tháng. Để có được thành công như hôm nay, ít ai biết rằng xuất phát điểm của anh không phải chuyên ngành gì liên quan mà là từ chàng kỹ sư cơ khí với mức lương 4 triệu.

Khi được hỏi về con đường lập nghiệp, anh Kiên chia sẻ: “Chắc nhiều bạn trẻ nghĩ mình được đào tạo bài bảng, lập nghiệp với kiến thức chuyên ngành, vốn liếng đầy đủ mới có được thành công sớm đến vậy. Tuy nhiên, thực chất mình chỉ là tay ngang trái nghề.” Xuất phát điểm của anh chỉ là chàng sinh viên vừa ra trường với mức lương khởi điểm chưa đến 4tr/ tháng. Anh nhanh chóng vỡ mộng và bắt đầu lấn sân sang con đường kinh doanh với ước mơ đổi đời.

Suy nghĩ là vậy nhưng hiện thực hóa suy nghĩ này lại là điều hết sức khó khăn. Trong tay vốn liếng không nổi 1 đồng, anh bắt đầu loay hoay, xoay sở giữa những khó khăn chất chồng. Có thể nói, cơ duyên dẫn dắt anh đến với nghề cũng khá trớ trêu. Không kiến thức, không nền tảng kinh doanh nhưng lại nhanh nhạy về xu hướng của thị trường. Vào khoảng thời điểm năm 2015, anh nhận thấy mặt hàng đồ chơi cá sấu cắn tay màu xanh tạo được trend với sự yêu thích của đông đảo các bạn trẻ.

Tiền vốn thì ít, khó khăn bắt đầu vây quanh. Nhập ít thì đắt,nhập nhiều thì không có vốn, không có kho chứa, tỉ lệ tồn hàng cao,... Đó còn chưa kể đến chi phí quảng cáo, chàng trai trẻ bắt đầu loay hoay tìm cách giải quyết từng vấn đề. Mọi khó khăn dường như ập đến cùng lúc. Rồi cũng nhờ đó mà kinh nghiệm được tích lũy, mặt hàng cũng dần được mở rộng. Không chỉ kinh doanh mặt hàng đồ chơi, anh còn tiếp tục nhập túi ngủ về kinh doanh.

Anh Kiên chia sẻ: “Ở thời điểm này, đơn hàng nhiều đến nỗi, tôi quanh quẩn trong kho với việc nhập hàng, xuất hàng, đóng gói đơn, làm quảng cáo, gọi chốt đơn hàng và ship hàng cho khách. Tôi gần như chẳng có nổi thời gian để tắm. Kỷ lục nhất là 3 ngày tôi mới tắm…”.

Đổi đời với sự thay đổi của các nền tảng kinh doanh, TMĐT lên ngôi

Năm 2017, thương mại điện tử (TMĐT) bắt đầu manh nha với sự xuất hiện của các sàn giao dịch hàng hóa vô cùng nhộn nhịp. Nhiều cái tên lớn như Sendo, Lazada, Shopee… đã góp phần không nhỏ vào việc làm thay đổi một phần của các nền tảng kinh doanh truyền thống và mô hình mới. Sự chuyển dịch đã đem đến cơ hội cho chàng trai trẻ.

Tận dụng những kinh nghiệm có được trong thời gian trước, Kiên bắt đầu đầu tư thời gian, công sức vào việc nghiên cứu sự phát triển của TMĐT và cách vận hành của các nhà bán trên sàn. Song song với đó, anh chuyển các mặt hàng sang bán trên các sàn này. Kinh nghiệm chạy SEO Google ngay lập tức được Kiên áp dụng. Lúc này, anh bắt đầu gặt hái được những trái ngọt đầu tiên.

Tiếp nối những thành công, anh bắt đầu mở rộng kinh doanh với nhiều mặt hàng, nhiều lĩnh vực hơn. Với kinh nghiệm tích lũy sau nhiều năm, chàng trai trẻ cũng không ngần ngại chia sẻ, giúp đỡ những ai muốn lấn sân sang kinh doanh TMĐT. Anh bắt đầu để ý tới nhu cầu của khách hàng, thị trường tiêu thụ cùng các yếu tố cạnh tranh và sự phát triển về thị trường lâu dài.

Tuy thành công ở đó, nhưng anh biết rằng thành công sẽ không dành cho kẻ không chịu tiến lên. Bên cạnh việc chăm chỉ cày cuốc, anh tìm đến những khóa học, bổ sung kiến thức cho mình. Cơ duyên đã đưa anh đến với khóa học Vietmoz và đánh dấu bước ngoặt thay đổi lớn của anh. Tại đây, anh từng bước được chỉ dẫn rõ hơn về seo Google, quảng cáo, lên kế hoạch marketing cùng nhiều kiến thức kinh doanh online cần thiết. Nhờ có sự chỉ bảo tận tình, Kiên đã vỡ ra nhiều bài học, bỏ túi được nhiều kinh nghiệm sâu sắc. Cũng chính điều này khiến sự nghiệp của anh ngày càng thăng hoa.

Nguyễn Trung Kiên - Người sở hữu khóa học kinh doanh TMĐT đỉnh cao

Sau nhiều năm chinh chiến, tích lũy kinh nghiệm, Kiên đã tự tạo ra nhóm, cộng đồng kinh doanh trên sàn và chia sẻ, cập nhật kiến thức, kinh nghiệm cho bạn bè hoặc ai đó yêu thích lĩnh vực này. Hiện anh cũng đang dành nhiều thời gian đào tạo bằng hình thức online, offline cho bất kỳ ai muốn bước vào con đường kinh doanh trên sàn TMĐT.

Các khóa học của anh giúp các nhà bán tối ưu hóa lợi nhuận trên nền tảng trực tuyến, nắm vững ưu điểm, nhược điểm của mỗi kênh bán hàng, cũng như chiến lược nhân sự và vận hành chuyên nghiệp. Điểm nhấn của khóa học là phương pháp đào tạo thực hành trực tiếp tại lớp học, điều này đã giúp học viên thành thạo các kỹ năng bán hàng trên sàn TMĐT.

Có thể nói, sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm của bản thân, với những kiến thức mà mình có được, anh được coi là bậc thầy trong ngành TMĐT. Nếu có nhu cầu tìm hiểu và theo học các khóa học, bạn có thể liên hệ qua hotline hoặc facebook: https://www.facebook.com/tb.nguyentrungkien để được tư vấn.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới