TRẺ » Đời sống trẻ

Hành trình vượt lên số phận của đô vật 9X chỉ có một nửa cơ thể

Thứ năm, 28/02/2019 16:02

Thiếu đi đôi chân ngay từ khi sinh ra, có một tuổi thơ không mấy tốt đẹp trong trại trẻ mồ côi, nhưng câu chuyện của Zion Clark vẫn sẽ làm bạn phải khâm phục trước ý chí quật cường của chàng đô vật này.

Zion Clark (SN 1997,tại thành phố Columbus, bang Ohio, Mỹ). Ngay từ lúc mới lọt lòng, chàng trai này đã mắc phải một hội chứng vô cùng hiếm gặp khiến phần thân dưới của anh không phát triển được, hay nói theo cách khác thì anh là một người không chân bẩm sinh.

Cậu bé xấu số được gửi vào trại trẻ mồ côi từ nhỏ, ký ức về thời thơ ấu của anh chàng này là những ngày tháng chuyển nơi ở, chuyển trường liên tục. May mắn là anh đã sớm tìm ra niềm đam mê của cuộc đời mình từ năm anh lên 2 tuổi, đó là đấu vật. Mặc dù bất lợi về ngoại hình, nhưng đấu vật đến với Zion như một phép màu khiến anh có thể vượt lên tất cả.

Có lẽ chính vì khuyết tật đáng sợ ấy mà Zion đã bị bố mẹ ruồng bỏ từ lúc sinh ra.

Zion từng nói: “Đấu vật đã thay đổi cuộc sống của tôi đến mức mỗi khi tôi gặp khó khăn tôi sẽ tìm ra hướng giải quyết và vượt qua nó”. Ít ai biết được rằng, để có thể hiện thực hóa ước mơ trở thành một vận động viên đấu vật, Zion đã phải cố gắng gấp trăm lần người bình thường.

Từ khi còn nhỏ, anh đã đọc cuốn sách "Không lý do" của tác giả Kyle Maynard, một người khuyết tật với triệu chứng giống hệt anh, nhưng giờ đã là một diễn giả, một nhà văn và là người không chân đầu tiên từng "trèo" lên tới đỉnh núi lửa Kilimanjaro cao gần 6000 mét. Quá ngưỡng mộ tinh thần và nghị lực của Kyle, Zion đã lấy luôn tiêu đề cuốn sách làm châm ngôn sống của mình. Và giờ đây, với dòng chữ "Không lý do" đầy kiêu hãnh xăm sau lưng, Zion đang từng bước hoàn thành các mục tiêu của mình.

Và chiến thắng 2 lần liền trong cuộc thi đua xe lăn toàn bang, chơi trống tại ban nhạc của nhà thờ địa phương, hay trở thành một huấn luyện viên đấu vật thực thụ đã minh chứng cho nghị lực của 9X này.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới