TRẺ » Đời sống trẻ

Hì hục trồng phong lan, đến khi ra Tết háo hức ngắm sản phẩm thì đã 'lủng lẳng bên nhà hàng xóm'

Thứ tư, 13/02/2019 09:23

Sau vụ mất cắp này, gia chủ sẽ phải ngộ ra rằng: 'Phong lan mình trồng không tự nhiên mất đi mà nó chỉ chuyển từ nhà này sang nhà khác'.

Một dân mạng bức xúc chia sẻ thành quả của mình là chậu lan hồ điệp bị hàng xóm đánh cắp trên diễn đàn có hàng triệu người tham gia. Người này kể đã mang lan cảnh từ công ty về trồng, khi chỉ mới có hai mầm non. Ngoài việc tạo giá thể cho rễ cây bám vào người này còn rất dày công chăm sóc, tưới nước và quan sát sự phát triển của chậu lan. Không phụ công người trồng, chậu lan phát triển mọc thêm lá mới.

Trước khi về quê ăn Tết người này cũng rất cẩn thận giữ nước cho cây. Nhưng đến lúc lên thì điều bất ngờ là chậu lan bị mất trộm. Nhìn quanh, người này mới "tá hỏa" nhận ra, cây mình trồng vẫn đang sống khỏe, tươi tốt và được treo "lủng lẳng bên nhà hàng xóm".

Hì hục trồng phong lan, đến khi ra Tết háo hức ngắm sản phẩm thì đã 'lủng lẳng bên nhà hàng xóm'.

Rất nhiều dân mạng bức xúc trước hành động "chôm vặt" này của hàng xóm. Cũng có người hài hước đùa rằng: 'Phong lan mình trồng không tự nhiên mất đi mà nó chỉ chuyển từ nhà này sang nhà khác'.

Được biết đây là giống lan hồ điệp thường trồng trong phòng kín nhưng trồng thuần ngoài tự nhiên cũng được. Giống lan này hoa bền, dễ trồng, thường được ưa chuộng vào dịp Tết. Giá chậu lan với hai mầm nhỏ trong ảnh chỉ khoảng 100 nghìn đồng, nhưng có lẽ điều khiến chủ nhân bức xúc chính là hành động "cầm nhầm" có chủ ý của người hàng xóm.

Bài viết này đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng. Trong đó, một người hài hước bình luận: 'Phong lan mình trồng không tự nhiên mất đi mà nó chỉ chuyển từ nhà này sang nhà khác'.

Người trồng đã chăm sóc cho chậu lan trong một khoảng thời gian khá dài.

Sau Tết, người này đã thấy chậu lan của mình "không cánh mà bay" sang nhà hàng xóm.

An Nhiên (Theo Nld.com.vn)