TRẺ » Đời sống trẻ

Hiểm hoạ từ phát ngôn gây sốc trên mạng của giới trẻ

Thứ sáu, 08/06/2012 11:56

Không chỉ ngôi sao mới biết gây sốc dư luận, hiện nay khá nhiều người trẻ ham hố khẳng định mình bằng những phát ngôn chấn động nhưng lại không nhìn thấy hệ luỵ mà nó đem lại.

Hơn thế nữa, cách cô gái cường điệu hoá ngôn từ, văng bậy liên tục trong đoạn viết ngắn chỉ khoảng trăm từ khiến nhiều cư dân mạng bức xúc. "Hết thuốc chữa. Nếu là người bạn gái tốt thì sẽ không bao giờ có những lời nói chướng tai đến như thế để dành cho bạn mình" - một bạn trẻ bình luận.

Không chỉ a dua theo lối suy nghĩ sai lệch, lười lao động, ham hưởng thụ của một vài "con sâu làm rầu nồi canh", giới trẻ còn tự tạo nên những trào lưu ghét bỏ khá vô duyên bằng chính phát ngôn của mình mà không biết hệ quả khôn lường, thậm chí có thể bị pháp luật xử lý.

Vụ việc của H. sinh viên năm nhất ĐH Quốc gia, người đã thành lập Hội ghét dân Thanh Hoá là một ví dụ điển hình. Cậu sinh viên và các bạn của mình hiện đang rất hối hận vì hành động thiếu suy nghĩ, bởi đối với các bạn những lời nói đó chỉ là một trò tiêu khiển mua vui.

Song, những phát ngôn tỏ ý bài xích người dân Thanh Hoá của các bạn trẻ đã bị lên án gay gắt bởi cộng đồng mạng nói chung và gây ra làn sóng phẫn nộ. Dù các bạn trẻ đã thành khẩn xin lỗi nhưng vụ việc chưa kết thúc và H. - người sáng lập hội này có khả năng bị truy tố pháp luật vì kì thị vùng miền.

Lời xin lỗi muộn màng của những thanh niên nông nổi. Tạm kết, với sự thông thoáng và cởi mở của thế giới internet, mọi người đều có quyền nói lên suy nghĩ cá nhân của mình, nhưng bạn trẻ cần phải biết đâu là đúng, đâu là sai để tránh việc phát ngôn của bản thân trở thành cái hố tự mình đào sẵn mà hại mình, hại người.

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới