TRẺ » Đời sống trẻ

Hiếu Orion là ai?

Thứ bảy, 03/02/2018 18:53

Hiếu Orion được biết đến qua những bản nhạc chế và là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội. Anh cũng thuộc đơn vị truyền thông của Bùi Tiến Dũng.

Là người cá tính, hài hước, Hiếu Orion tên thật là Trần Chí Hiếu được giới trẻ biết đến qua những bản nhạc chế, là người truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ du ca đường phố. Anh còn tạo một sân chơi rất thú vị cho người yêu đàn và mở một trang học đàn online.

Hiếu Orion là 1 người nổi tiếng trên mạng xã hội.

Đồng thời, người ta còn biết đến Hiếu Orion với vai trò là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội, một "hot" Facebook được dân mạng yêu thích bởi anh thường xuyên chia sẻ những câu chuyện hài hước, thú vị và không kém phần sâu sắc xoay quanh cuộc sống đời thường.

Anh là 1 thành viên không thể thiếu của Orion Media Company - công ty chuyên kiến tạo và sản xuất các sản phẩm quảng cáo truyền thông xã hội với 2 kênh giải trí nổi tiếng là Trắng TV và Loa Phường trên YouTube và Facebook.

Công ty mà Hiếu Orion đang làm việc nổi tiếng với 2 kênh giải trí là Trắng TV và Loa Phường trên YouTube và Facebook.

Năm 2017, Hiếu Orion còn sáng lập ra NAH, công ty sản xuất ca nhạc, video phục vụ hoạt động quảng bá thương hiệu, truyền thông cho doanh nghiệp ở Việt Nam. Công ty này đã nhận được khoản vốn 200.000 USD từ các nhà đầu tư trong nước cách đây không lâu.

NAH tập trung vào việc kết nối các thương hiệu, các nhà quảng cáo với những nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn. Họ cũng xây dựng một nhóm riêng dành cho những người có tầm ảnh hưởng trên Facebook và Instagram.

Liên quan đến việc đại diện truyền thông cho Bùi Tiến Dũng và 1 số cầu thủ U23 Việt Nam, Hiếu Orion tiết lộ Orion Media Group (OMG) của anh tham gia vào Orion Football Total với hai nhiệm vụ chính. Một là giúp các cầu thủ U23 Việt Nam có được lợi ích đúng với giá trị và công sức của các cầu thủ. Hai là giúp các doanh nghiệp và thị trường có khái niệm về thương hiệu và trân trọng giá trị của các cầu thủ bóng đá.

Hiếu Orion chụp cùng các nhân vật được giới trẻ yêu mến trên mạng xã hội như Quỳnh Kool, Nhật Anh trắng,...

Tuy nhiên, khi bảng giá quảng cáo của Bùi Tiến Dũng được tiết lộ và gây xôn xao đến cư dân mạng, Hiếu Orion chính thức gửi lời xin lỗi: "Về chuyện OMG và OFT: Trong các trao đổi trên mạng nhiều người nhầm lẫn: OMG (Orion Media Group) chỉ là đơn vị truyền thông. OMG phối hợp với các đơn vị Quản lý cầu thủ (ví dụ: OFT) để giúp họ trao đổi với doanh nghiệp, sản xuất các nội dung (content) khi quảng cáo sản phẩm (không liên quan tới các status khác của cầu thủ).

Và OMG hiểu rõ phạm vi của mình và cũng hoạt động đúng phạm vi: Không tác động tới các thông báo chính thức của cầu thủ (trả lời báo chí, status). Không có trách nhiệm quản lý các cầu thủ cũng như trao đổi gì với CLB (đó là nhiệm vụ của đơn vị đại diện). Không hưởng tiền chia từ quảng cáo (nếu có chỉ được chia từ công ty đại diện cầu thủ như OFT, tuy nhiên trong trường hợp với U23 đã có cam kết không lấy tiền) nghĩa là với những gì liên quan tới cầu thủ: OMG đang làm miễn phí".

Đề cập đến chuyện bảng báo giá của thủ môn Bùi Tiến Dũng khiến cộng đồng xôn xao, Hiếu Orion cho biết, OMG (Orion Media Group) không đưa báo giá lên mạng. Và báo giá đó cũng không phải là báo giá chính thức của OMG với khách. "Về nguyên tắc khi triển khai hợp đồng với cầu thủ chúng tôi thừa hiểu rằng sẽ phải tuân thủ hợp đồng của cầu thủ với CLB: vì thế nếu muốn ký bất kỳ hợp đồng nào phải được phép của CLB phê duyệt (mặc dù điều này không có nghĩa là CLB toàn quyền khai thác cầu thủ như nhiều báo đưa tin). Đó là lý do Dũng chưa post 1 quảng cáo nào trên facebook mặc dù rất nhiều nhãn hàng yêu cầu. Đó là hành động OMG luôn tuân thủ và tôn trọng hợp đồng giữa CLB và cầu thủ.

OMG chúng tôi luôn nói với các Idol mà OMG sở hữu rằng: phải hợp lý nhưng vẫn hợp tình (dẫu sao cầu thủ lên được bây giờ cũng nhờ công CLB) và thời gian rồi mặc dù chúng tôi không sai về pháp lý nhưng cá nhân tôi muốn gửi tới FLC Football lời xin lỗi vì đã để rất nhiều hiểu lầm và ảnh hưởng không tốt cho CLB cũng như cầu thủ của CLB.

Về chuyện giá tiền quảng cáo của mỗi cầu thủ ít hay nhiều: Chúng ta không nói tới chuyện ít - nhiều nữa vì như post mới của người trong cuộc là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có nói rõ, mặc dù cầu thủ và ca sĩ khác nhau, nhưng chuyện đó không phải bạn lo mà các doanh nghiệp sẽ lo vì họ là người trả tiền. Cá nhân tôi thì nghĩ rằng cầu thủ phức tạp hơn ca sỹ vì còn phải làm sao để không ảnh hưởng tới bóng đá - nhưng điều này không thuộc phạm vi của OMG mà thuộc các điều hành và cân đối giữa công ty quản lý trực tiếp cầu thủ và CLB của họ.

Về chuyện cầu thủ có cần đại diện không? Các bạn có thể xem tại đây: một bài viết rất chi tiết về câu chuyện đại diện cầu thủ. Cá nhân OMG của tôi không phải là công ty đại diện cầu thủ nhưng tôi nghĩ rằng các cầu thủ Việt Nam rất nên có những người đại diện chính thức. Họ sẽ giúp cầu thủ yên tâm đá bóng. Về những người đại diện của Dũng, tôi thực sự kính nể họ vì đã phải gánh chịu rất nhiều tấn công thời gian qua, nhưng họ vẫn ở bên cầu thủ và gánh cho cầu thủ mọi khó khăn. 2 ngày trước, khi tôi livestream với Dũng, tôi thấy em nó khóc vì mệt mỏi và căng thẳng: gia đình, CLB, dư luận... và lúc đó quanh em nó vẫn là những người bạn đã ở bên họ từ ngày gian khó (nhất là bà chị cả Trinh).

Nếu như vì chuyện đáng tiếc này mà mối quan hệ giữa Dũng với CLB mà sứt mẻ thì cũng không hay. Và nếu vậy thì OFT cũng nên “nhường” lại Dũng cho CLB . Đó là điều đẹp nhất cho Dũng - mà ai cũng mong điều này.

Về pháp lý đúng - sai: Như đã nói: OMG luôn đặt pháp lý lên đầu. Chúng tôi làm đúng quy trình và đúng luật - cái này nếu khôngođúng luật FLC chắc chắn sẽ không ngại gì mà kiện.

Tuy nhiên, pháp lý không phải là tất cả những gì chúng ta sống với nhau, mà ở đây còn chuyện tình.Tôi thực sự rất áy náy vì rất nhiều thứ phiền toái đã đến với cầu thủ và những người đại diện của họ trong những ngày vừa qua. Nếu như một trong những lý do khiến họ bị như vậy từ OMG: tôi xin chân thành xin lỗi.

Và cả các fan của bóng đá - tôi cũng xin lỗi các bạn vì đã để các idol của các bạn ảnh hưởng: Nên nhớ tất cả những gì chúng tôi làm đều chỉ mong muốn tốt cho cầu thủ - có thể do cách làm hơi hấp tấp - nhưng chúng tôi sẽ sửa và chúng tôi cũng sẽ tiếp tục làm tiếp một cách cẩn thận và chu đáo hơn để cả cầu thủ, CLB, fan hâm mộ đều cảm thấy hài lòng".

Hiếu Orion gửi lời xin lỗi sau ồn ào lộ bảng giá quảng cáo, dự sự kiện của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)