TRẺ » Đời sống trẻ

Hình ảnh người đàn ông nghèo đi xe cà tàng vay tiền bạn để mua váy tặng vợ 'gây bão' cộng đồng mạng

Thứ tư, 27/03/2019 10:40

Một hình ảnh giản dị mà vô cùng đẹp đẽ giữa cuộc sống đời thường khiến nhiều cảm động.

Sau một ngày làm việc vất vả, vẫn trên chiếc xe máy cà tàng cũ rích, vẫn bộ quần áo lao động đơn sơ lấm lem bụi đường người đàn ông này ghé vào một shop thời trang để mua đồ cho vợ. Sự quan tâm, tình yêu thương của người chồng dành cho vợ dù anh đang từng ngày bươn chải, kiếm tiền mưu sinh khiến cư dân mạng vô cùng cảm động.

Câu chuyện được kể lại theo lời bạn chủ shop: "Mới sáng ra mở hàng gặp ngay anh này đi làm công trường quần áo lấm lem vào shop mình hỏi nhỏ: "Cái đầm treo trên Manocanh bao nhiêu vậy chị?. Mình bảo 240k. Ảnh hỏi tiếp: "Vợ em 41,42kg mặc được không?". Mình nói được. Thế là ảnh chạy ra nói với anh bạn đi cùng hỏi mượn 240k mua cái đầm cho vợ, hứa lát đi làm về trả luôn.

Chả hiểu sao tự nhiên nhìn anh ấy mình lại thấy cảm động. Đáng trân trọng thật sự cả dễ thương lắm luôn nên bớt cho ảnh mấy chục ( Chứ bình thường mình không bao giờ bớt cho ai luôn). Ảnh cứ hỏi đi hỏi lại mặc vừa không em? Anh sợ không vừa? Mình bảo anh cứ về đưa chị thử đi, không vừa ra em đổi cho anh bất cứ cái nào anh muốn. Đúng thật đàn ông hơn nhau không phải trong ví anh ta có bao nhiêu tiền, mà hơn nhau ở chỗ anh ta sẽ vì bạn mà tiêu bao nhiêu tiền."

Hình ảnh người đàn ông vay tiền bạn mua đồ cho vợ nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Có thể họ nghèo khó về vật chất nhưng tình thương yêu dành cho người vợ bên cạnh mình lại chẳng hề thiếu thốn.

Trong cuộc sống, đôi khi chỉ cần những hình ảnh giản dị như vậy cũng khiến chúng ta thêm yêu đời, lạc quan và tin vào tình cảm yêu thương của những người có hoàn cảnh nghèo khó.

Bạn N.K. viết: "Thật ra đàn ông không ai tệ, chỉ là họ chưa gặp được người khiến họ phải hi sinh thôi". Bạn T.H cũng cùng quan điểm: "Đúng người là được. Nhiều khi phụ nữ hay trách đàn ông không tốt với mình, đơn giản vì mình chưa phải là người họ thực sự cần, chưa phải người khiến họ có thể dốc lòng".

Câu chuyện cũng nhận được rất nhiều bình luận của các bạn nam. Nhiều bạn cho biết: phụ nữ đừng quá coi trọng vật chất. Hãy coi trọng người luôn cạnh mình. "Thực ra. Nếu bạn không chê và ở cạnh lúc anh ta khó khắn. Thì bạn xứng đáng được như vậy".

Bạn K.N thì khá lạc quan: "Chẳng cần biết đây là tin thật hay giả. Miễn sao đọc vào thấy có chút đáng yêu ở cuộc sống này là được rồi".

Có lẽ với nhiều bạn gái việc lựa chọn người đàn ông đi bên cạnh mình không phải là lựa chọn người đó tiền tài, vật chất ra sao mà người đó đã yêu thương, chia sẻ và quan tâm tới mình như thế nào.

Lạc Lạc (Theo nld.com.vn)