TRẺ » Đời sống trẻ

Hoa mào gà trắng mọc ven đường bỗng dưng hot: Hội chị em đua nhau hái về cắm, chụp ảnh sống ảo

Thứ ba, 03/11/2020 11:03

Vẻ đẹp của loài hoa mào gà trắng mọc dại này bất ngờ trở thành 'hot trend' trên mạng xã hội.

Mới đây trên một diễn đàn, dân mạng đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh cắm một loại hoa dại khá quen mắt. "Gửi các bạn chút hương đồng gió nội. Ra bờ đê 15 phút là có bình hoa dân dã như vầy! Thật sự em ở quê nhưng cũng không biết tên em nó là hoa gì đâu ạ!", người cắm hoa hỏi.

Một dân mạng khoe bình hoa mào gà trắng do mình tự cắm.

Bên dưới rất nhiều người cũng khoe thành quả lọ hoa của mình. Được biết, loại hoa dại đang được các chị em "lăng xê" nhiệt tình là mào gà trắng. Loại hoa này thân mọc thẳng, nhẵn, nhiều cành, cao 0,3m - 1m, có thể tới 2m. Lá mọc so le hình mác, nguyên, đầu nhọn, dài 8cm - 10cm, rộng 2cm - 4cm. Vào mùa hạ và mùa thu ra hoa không có cuống. Mọc thành bông trắng hoặc hơi hồng, dài 3 - 10cm. Một số bộ phận của cây có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Với nhiều người sống ở vùng thôn quê, dân dã có thể dễ dàng tìm thấy loại hoa này mọc dại nơi triền đê hay ven đường.

Nếu đặt đơn lẻ thì bông hoa trông không có gì đặc biệt, nhưng khi mọc thành vùng hoặc cắm hình tròn trông vô cùng đẹp mắt. Nhiều chị em đã hái loại hoa này để trưng trong nhà.

Loạt bình hoa xịn xò từ hoa mào gà trắng được nhiều chị em chia sẻ.

Năm nay, việc chụp ảnh dưới cánh đồng hoa mào gà trắng trở thành xu hướng hot không kém check-in với cúc họa mi.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới